Ngày hội Khởi nghiệp với quy mô quốc tế sắp diễn ra tại Đà Nẵng

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Ứng dụng 11/10/2018 06:18

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 với quy mô quốc tế sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng trong tháng 11 tới.


MJM_0375
Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại họp báo.

Chiều 10/10, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (TECHFEST 2018).

Phát biểu tại họp báo, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ,  Trưởng ban tổ chức chia sẻ năm nay khi triển khai tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp này, Bộ Khoa học và Công nghệ nhận được nhiều sự ủng hộ của các bộ ngành liên quan và sự tham gia của lãnh đạo bộ ngành liên quan trong khu vực như Thái Lan, Singapore...

"Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia 2018 được tổ chức khẳng định phong trào khởi nghiệp của nước ta lan rộng, có tính lan tỏa và được sự hỗ trợ từ Đảng, Nhà nước, Chính phủ cho đến các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội của nước ta. Được sự ủng hộ như vậy, tôi rất hy vọng hoạt động khởi nghiệp sẽ được khiển khai hiệu quả, gây ấn tượng và là động lực thúc đẩy cho phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam”, ông Tùng khẳng định.

Theo Ban tổ chức, để giúp các bạn trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước…rút ngắn con đường đến với thành công, năm nay, chuỗi hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 – TECHFEST 2018 được tổ chức với định hướng chủ đạo “Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 – Kết nối toàn cầu”. Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước; góp phần nâng cao tinh thần và văn hóa khởi nghiệp quốc gia; tăng cường kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin và thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư quốc tế, người Việt Nam tại nước ngoài. Nhằm thúc đẩy sự lan tỏa phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở nhiều vùng miền trên cả nước, Bộ Khoa học và Công nghệ dự kiến tổ chức sự kiện TECHFEST Việt Nam năm 2018 tại Thành phố Đà Nẵng, với quy mô quốc tế, dự kiến thu hút trên 4500 lượt người tham dự.

Cụ thể, TECHFEST 2018 sẽ diễn ra các hoạt động: Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (từ ngày 18/11 đến ngày 29/11); Cuộc thi Khởi nghiệp Jumping to 4.0 (từ ngày 10/10 cho đến ngày 28/11); Diễn đàn Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (chiều 29/11); Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (tối ngày 29/11); Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực (ngày 30/11); Hội nghị giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp địa phương (ngày 30/11); Chuỗi Hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ/khởi nghiệp (từ ngày 30/11 đến 1/12); Phiên kết nối đầu tư và phát triển kết nối đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ngày 30/11); Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0 (từ tháng 10 cho đến ngày 01/12); Lễ bế mạc "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2018” (ngày 01/12).

MJM_0395
 Ban tổ chức chủ trì họp báo

Trong khuôn khổ các hoạt động của TECHFEST 2018, các hoạt động triển lãm và giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ diễn ra với  khoảng 200 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo các lĩnh vực công nghệ và các khu trưng bày (pavilion) của đại diện các quốc gia có hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển trong khu vực, quốc tế... Dự kiến sẽ có khoảng 4.500 người tham dự các hoạt động của TECHFEST 2018.

Tại họp báo, Ban tổ chức đã trả lời nhiều cầu hỏi liên quan đến các nội dung như hiệu quả các dự án khởi nghiệp, kết quả Ngày hội Khởi nghiệp các năm trước, các doanh nghiệp sau khi khởi nghiệp có tồn tại và phát triển...

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. 

Mục tiêu của TECHFEST là trở thành sự kiện về khởi nghiệp ĐMST hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam; và trở thành một kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Sau 3 năm tổ chức, TECHFEST đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối. 

Ý kiến của bạn

Bình luận