Ngày hội ATGT cho trẻ em Sơn La

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 11/10/2017 09:28

Ngày 10/10, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ LĐTB&XH, Bộ GD&ĐT, Ban ATGT tỉnh Sơn La và các cơ quan liên quan tổ chức Ngày hội ATGT cho trẻ em.

IMG_3352
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam huớng dẫn các em kỹ năng sơ cứu người bị nạn.

Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Văn Thạch - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT; ông Lê Văn Minh - Bác sỹ tàu SAR, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải; ông Lù Văn Cường - Phó Giám đốc Sở GTVT; bà Điêu Thị Dân - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai. Đến dự ngày hội còn có các đồng chí Phó trưởng ban, một số ủy viên Ban An toàn giao thông huyện; Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, Ban đại diện cha mẹ, các em học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành, trường PTDT Nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai.

IMG_3343

Ngày hội ATGT được tổ chức theo Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng phê duyệt. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh, các cán bộ làm công tác quản lý trong vấn đề phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em, đặc biệt là đối với đuối nước, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ khi tham gia giao thông.

IMG_3332
Bộ GTVT trao tặng 640 mũ bảo hiểm đạt chuẩn
IMG_3318

Tại Ngày hội ATGT cho trẻ em có các hoạt động tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT nói chung và an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho trẻ em nói riêng, đặc biệt là các quy định về mặc áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay và đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em khi tham gia giao thông. Cũng tại Ngày hội, Nhà trường, Phụ huynh học sinh và các em học sinh sẽ ký cam kết việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa nhằm thể hiện quyết tâm cao của toàn xã hội trong việc công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em. 

IMG_3330
Và trao tặng 500 cặp phao cứu sinh

 

IMG_3326

Kết thúc chương trình Bộ GTVT  trao tặng 640 mũ bảo hiểm và 500 cặp phao cứu sinh cho các em học sinh của Trường THCS Nguyễn Tất Thành; trường PTDT Nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai; trường THPT Quỳnh Nhai.

Ý kiến của bạn

Bình luận