Ngày cuối tuần tất bật của Chủ tịch Đà Nẵng trước thềm APEC

Tác giả: Lê Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/10/2017 23:06

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có một ngày cuối tuần tất bật với những hoạt động vì 1 TP Đà Nẵng xanh - sạch - đẹp đón chào APEC.

 

HĐT 1
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân các Mẹ

Ngày 28/10,  Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tham dự lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ''Bà mẹ Việt Nam anh hùng'' (VNAH) cho 48 Mẹ và Huân chương Độc lập các hạng cho 35 gia đình liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng về sự đóng góp của những Bà mẹ VNAH, những gia đình liệt sĩ... đã chịu nhiều đau thương mất mát, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước.

"Tiếp nối truyền thống tốt đẹp này, trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc chăm sóc các đối tượng gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... bảo đảm họ có mức sống bằng và cao hơn mức trung bình tại các khu dân cư sinh sống", ông Thơ tỏ bày.

Sáng cùng ngày, chính quyền thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ ra quân phát động ''Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp'' hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 sắp diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

HĐT2
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng chính quyền Đà Nẵng và nhân dân ra quân tổng vệ sinh Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp để vì 1 Đà Nẵng chào đón APEC được ghi nhận trong mắt bạn bè quốc tế.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo, cán bộ các sở, ban, ngành chức năng cùng khoảng gần 3.000 người từ các lực lượng thuộc nhiều đoàn, hội, đã cùng ra quân tổng vệ sinh môi trường thành phố ngay sau buổi lễ.

Cuộc tổng ra quân phát động ''Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp'' hưởng ứng Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là một sự kiện lớn của quốc gia sắp diễn ra tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Đà Nẵng cho hay, thành phố đang khẩn trương chuẩn bị chào đón sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, cảnh đẹp và con người Đà Nẵng thân thiện, nâng tầm khả năng tổ chức sự kiện lớn của đất nước, thu hẹp khoảng cách trong hội nhập quốc tế.

Cũng trong cùng ngày, Chủ tịch Đà Nẵng đã đến kiểm tra, thị sát việc thi công hầm chui Điện Biên Phủ để đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Cho lùi thời hạn thêm 1 ngày so với dự kiến ban đầu, là ngày 30/10 phải thông xe.

hđt
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (áo trắng thứ 2 từ bên phải qua) thị sát công trình hầm chui Điên Biên Phủ trước "giờ G" để đốc thúc tiến độ kịp thời phục vụ APEC

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh, hầm chui này không chỉ phục vụ APEC mà còn là công trình trọng điểm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, nên dù đẩy nhanh triển khai thi công nhưng cũng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận