Ngày 15/3, Đồng Nai tổ chức cấp giấy phép lái xe quốc tế

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/03/2016 19:10

Từ ngày mai, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế sử dụng được ở 73 nước cho người dân.

h1
Ngày mai 15/3, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức cấp GPLX quốc tế tại địa chỉ 18 Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa.

Từ ngày 15/3, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai bắt đầu tổ chức cấp GPLX quốc tế tại địa chỉ 18 Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa. Thủ tục cấp GPLX quốc tế bao gồm đơn đề nghị cấp GPLX do Sở GTVT cung cấp miễn phí và hộ chiếu (còn giá trị sử dụng để kiểm tra, đối chiếu). Khi nộp đơn, cá nhân phải xuất trình bản chính giấy phép lái xe quốc gia do Việt Nam cấp. Đặc biệt đơn vị cấp GPLX quốc tế chỉ nhận những trường hợp bằng lái đã được chuyển đổi sang thẻ nhựa.

Người làm thủ tục cấp GPLX phải có mặt trực tiếp tại nơi cấp đổi giấy phép lái xe để chụp hình, ký tên điện tử và không được nhờ người khác làm thay. Lệ phí làm GPLX quốc tế là 135 ngàn đồng.

Các bước cấp GPLX cũng được thực hiện giống khi đổi giấy phép lái xe trong nước sang thẻ nhựa như trước đây. Tức là sau 5 ngày kể từ khi làm thủ tục, Sở GTVT sẽ hoàn thành xong việc cấp GPLX quốc tế. Thời hạn sử dụng GPLX quốc tế tương đương với thời hạn của giấy phép lái xe trong nước.

Sở GTVT sẽ triển khai thêm công tác đăng ký cấp GPLX quốc tế trực tuyến. Trong quá trình xin cấp GPLX quốc tế gặp khó khăn và vướng mắc, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại 0613.942.247 để được tư vấn.

h2
 
h3
Danh sách 73 quốc gia được cấp GPLX quốc tế.

Ngoài ra, để tránh sự lãng phí về thời gian và chi phí khi làm GPLX quốc tế, nếu có nhu cầu thật sự thì người dân nên cân nhắc và tìm hiểu thông tin cẩn thận danh sách 73 quốc gia tham gia Công ước Vienna về giao thông đường bộ năm 1968 cho phép sử dụng GPLX quốc tế. Một số quốc gia như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… có nhiều công dân Việt Nam đến sinh sống, làm ăn và học tập nhưng lại không nằm trong danh sách quốc gia cho phép sử dụng GPLX quốc tế.

Trước đó, TP.Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc cấp GPLX quốc tế và đã nhận được nhiều phản hồi đồng thuận của người dân. Việc có GPLX quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam khi đi công tác, học tập hoặc định cư ở nước ngoài.

Ý kiến của bạn

Bình luận