Ngắt Internet để chống gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia

22/06/2018 14:32

Để tránh nguy cơ lộ đề, Algeria tạm ngắt kết nối Internet, cấm mọi thiết bị có thể truy cập mạng, lắp máy dò kim loại ở các điểm thi.

ngat-internet-de-chong-gian-lan-trong-ky-thi-thpt-

Từ ngày 20 đến 25/6, hơn 700.000 học sinh ở Algeria sẽ tham dự kỳ thi THPT tại 2.000 điểm thi. Nhằm ngăn chặn khả năng gian lận thi cử, nước này quyết định tạm ngắt toàn bộ kết nối Internet trên di động và đường dây cố định trong thời gian thí sinh làm bài.

Ali Kahlane, Chủ tịch Hiệp hội viễn thông AOTA, cho biết các nhà cung cấp dịch vụ Internet bắt buộc phải tuân thủ yêu cầu này từ chính phủ, The Guardian ngày 21/6 đưa tin.

Bên cạnh đó, Algeria còn đưa ra nhiều biện pháp nhằm chống lại nguy cơ rò rỉ thông tin và lộ đề. Bà Nouria Benghabrit, Bộ trưởng Giáo dục, thông tin ở tất cả điểm thi, các thiết bị có truy cập Internet như điện thoại di động hay máy tính bảng đều bị cấm. Máy dò kim loại được lắp tại lối vào điểm thi. Ngoài ra, thiết bị làm nhiễu sóng điện thoại di động và camera giám sát cũng được lắp đặt ở các địa điểm in sao đề.

Algeria quyết định tiến hành động thái mạnh tay nói trên sau khi mùa thi năm 2016 bị hủy hoại bởi tình trạng gian lận thi cử tràn lan. Thời điểm đó, các câu hỏi trong đề thi THPT đã bị phát tán trên phương tiện truyền thông xã hội trước và trong thời gian thi.

Năm 2018, nhà chức trách của quốc gia Bắc Phi đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ Internet ngắt truy cập vào mạng xã hội. Những thí sinh đến muộn đã bị cấm tham gia kỳ thi và phải làm một bài kiểm tra được tổ chức đặc biệt. Tuy nhiên, những biện pháp này vẫn chưa đủ để chấm dứt hoàn toàn vấn nạn gian lận thi cử.

Ý kiến của bạn

Bình luận