Ngành Hàng không vận động tố giác người buôn hàng cấm

Giao thông 24h 05/03/2018 14:54

Năm 2017, lực lượng chức năng tại các sân bay đã phát hiện hơn 30 vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm qua đường hàng không.

 

Ngành Hàng không vận động tố giác người buôn hàng
Nhiều vụ buôn lậu hàng cấm được phát hiện qua đường hàng không. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra kế hoạch tổng thể về việc kiểm soát nhóm các mặt hàng cấm, các nhóm hàng hoá ảnh hưởng đến an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn xã hội như vũ khí, ma tuý, vật liệu nổ, tiền giả, tài liệu phản động, động vật hoang dã, rượu, thuốc chữa bệnh. 

Các đơn vị ngành hàng không được giao phân công lực lượng theo hướng tập trung, phân định rõ trách nhiệm địa bàn, lĩnh vực và gắn trách nhiệm của người đứng đầu từ cấp tổ đội trở lên; xử lý kịp thời, nghiêm minh những cán bộ tiếp tay, dung túng hoặc có biểu hiện tiêu cực. 

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Vasco tuyên truyền nội bộ cho cán bộ, nhân viên không sử dụng hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; vận động người lao động tố giác các những người buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. 

Các doanh nghiệp trên cũng được yêu cầu chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ; thường xuyên trao đổi thông tin về các cán bộ, nhân viên, đặc biệt là tổ bay bị sa thải do vi phạm liên quan đến hành vi buôn lậu. 

Năm 2017, lực lượng chức năng tại sân bay đã phát hiện hơn 30 vụ buôn lậu, hàng giả, hàng cấm qua đường hàng không, trong đó có những vụ buôn bán bộ phận của các loại động vật hoang dã quý hiếm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận