Ngành Hàng hải lan tỏa "4 xin, 4 luôn”

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/10/2019 06:44

Sáng 9/10, Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm "4 Xin, 4 Luôn".


MJM_3202
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam và Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam trao tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử phương châm "4 Xin, 4 Luôn"

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Việt - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm "4 Xin, 4 Luôn" được duy trì và có sức lan tỏa rộng khắp từ cơ quan Cục tới các đơn vị cấp cở sở, tạo sự chuyển biến tích cực trong thái độ làm việc, phong cách ứng xử, giao tiếp của công chức, viên chức, người lao động..  tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi.

Nội dung của phong trào “4 Xin, 4 Luôn” đã được triển khai thông qua việc cụ thể hóa các nội dung của phong trào vào các nội quy, quy chế của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể, đảm bảo việc triển khai phong trào một cách toàn diện, thường xuyên, liên tục tới tất cả các mặt hoạt động của các tổ chức, đơn vị. Phong trào đã giúp tạo dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp, văn minh; mức độ hài lòng của người dân và các cơ quan, tổ chức đến làm việc cùng các cơ quan, đơn vị thuộc Cục được nâng cao.

Theo đó, toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc; thái độ làm việc cởi mở, môi trường làm việc thân thiện, thúc đẩy hiệu quả cao trong thực thi công vụ. Lãnh đạo Cục, Công đoàn Cục luôn giám sát chặt chẽ công tác cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt tại các đơn vị, bộ phận, con người tại các khâu làm thủ tục hành chính, cấp phép, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp chưa thực hiện nghiêm túc, có thái độ chưa chuẩn mực trong giải quyết công vụ nói chung cũng như quá trình tiếp nhận và xử lý đề nghị, yêu cầu của người dân.

“Với hiệu quả của công tác tuyên truyền, từng đoàn viên công đoàn đã tự nguyện, tự giác tham gia phong trào, thực hiện văn hóa giao tiếp “4 Xin, 4 Luôn”, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên trong toàn Cục là những hạt nhân có vai trò quan trọng trong việc triển khai sâu rộng phong trào này tới tận các cấp cơ sở”, ông Việt nhấn mạnh.

MJM_3197
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trước những nỗ lực phấn đấu của công nhân viên chức lao động ngành hàng hải, ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá 5 năm qua, Cục Hàng hải là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện việc xây dựng văn hóa công sở văn minh, thân thiện, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả các đơn vị trong ngành. Từ năm 2014, ngành GTVT bước vào giai đoạn sôi động, có nhiều đột phá, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong hoạt động, bối cảnh ấy đòi hỏi người cán bộ ngành giao thông phải điều chỉnh, tạo dựng được hình ảnh thân thiện trong mắt người dân và doanh nghiệp. Đó là lý do Phong trào thi đua Thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm "4 Xin, 4 Luôn", thể hiện bằng Nghị quyết số 15-NQ/BCSĐ của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT.

"Con số 4 chỉ đề cập đến những vấn đề cốt lõi. Trên nền tảng đó, mỗi đơn vị có thể triển khai thêm những khẩu hiệu xây dựng văn hóa công sở lành mạnh - Một văn hóa được xây dựng thành thứ tự, trật tự chứ không phải văn hóa chen chúc nhau "điền vào chỗ trống", làm xấu đi hình ảnh người cán bộ GTVT", Chủ tịch Công đoàn Ngành khẳng định.

Trong thời gian tới, ông Đỗ Nga Việt cũng đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam trên cơ sở quyết định phê duyệt Đề án văn hóa công vụ của Chính phủ và Nghị quyết 15 của Bộ GTVT tiếp tục phát động, hâm nóng phong trào "4 Xin, 4 Luôn" để hình ảnh của cán bộ công nhân viên chức, người lao động hàng hải nói riêng, cán bộ ngành GTVT nói chung ngày càng thân thiện hơn, chuẩn mực hơn.

Tại hội nghị, 8 tập thể, 11 cá nhân ngành hàng hải xuất sắc trong phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử phương châm "4 Xin, 4 Luôn" cũng đã được trao tặng giấy khen của Cục trưởng và BCH Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận