Ngành GTVT tổ chức Lễ phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/05/2019 13:55

Sáng 21/5, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.


IMG_4996
Thứ trưởng Lê Đình Thọ dán sticker "Đã uống rượu, bia - Không lái xe" tại bến xe Mỹ Đình

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chia sẻ, chúng ta đều biết từ nhiều năm nay, pháp luật Việt Nam đã nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện cơ giới khi trong cơ thể có nồng độ cồn vượt mức cho phép, đặc biệt là nghiêm cấm lái xe ô tô khi trong cơ thể có cồn. Pháp luật đã có chế tài xử phạt hành chính và hình sự đối với hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe. Tuy nhiên, chúng ta vẫn và đang phải chứng chứng kiến, hàng ngày, hàng giờ, những chiếc “xe điên” do người say xỉn tạo nên, phóng điên cuồng trên đường phố, gây nên những cái chết đau thương, biến bao gia đình trở thành bất hạnh, bao nhiêu đứa trẻ mồ côi cha, mẹ.

IMG_4990
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia dán sticker trên xe khách

“Vì cuộc sống an toàn, hạnh phúc của mọi người dân, tôi yêu cầu các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, thanh tra, cương quyết ngăn chặn và xử lý những người lái xe trong tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn. Các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện quyết liệt các giải pháp trong quản lý để xử lý, ngăn chặn đối với lái xe của đơn vị mình sử dụng rượu bia khi lái xe. Với tinh thần tính mạng con người là trên hết, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

IMG_4989
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Theo ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, nhằm vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức người lao động trong ngành thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT, thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ GTVT về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến việc sử dụng rượu, bia khi làm nhiệm vụ và điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, Công đoàn GTVT Việt Nam đã có Công văn triển khai đến toàn thể các cấp công đoàn và đơn vị trong ngành để tiếp tục tuyên truyền văn hóa giao thông đặc biệt không uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong công nhân viên chức ngành GTVT.

IMG_4986
Sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT chung tay, góp sức tuyên truyền "Đã uống rượu, bia - Không lái xe"

Theo đó, mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức người lao động và học sinh, sinh viên là một tuyên truyền viên tích cực; mỗi cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trong ngành là một đơn vị gương mẫu tích cực hưởng ứng tổ chức thực hiện gắn với phong trào thi đua chung năm 2019 của toàn ngành. Các cấp các ngành tăng cường phối hợp kiểm soát tải trọng xe và thực hiện giải pháp siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện vận tải không đảm bảo điều kiện an toàn...

Ý kiến của bạn

Bình luận