Ngành GTVT dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/07/2019 07:20

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947- 27/7/2019), mới đây, Đoàn công tác của Bộ GTVT do các Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt đã tới dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, TNXP hy sinh tại các Khu di tích lịch sử quốc gia, các nghĩa trang liệt sỹ từ Thanh Hoá tới Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.


9b03de0104f2e0acb9e3(2)
Các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT và Công đoàn Ngành GTVT dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị

Đặc biệt, Đoàn công tác đã tới thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ của Ngành GTVT, ân cần thăm hỏi cán bộ, các đồng chí cựu chiến binh và người dân không quản nắng mưa làm công tác quản trang, ngày ngày chăm sóc phần mộ của đồng đội.

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác đã đặt vòng hoa và kính cẩn thắp hương tưởng nhớ trước Tượng đài Tổ quốc ghi công, trước những hàng bia mộ và vong linh của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tại Đài tưởng niệm anh hùng, liệt sỹ ngành GTVT, Nhà tưởng niệm các liệt sỹ TNXP hy sinh tại Hà Tĩnh; Khu tưởng niệm 10 nữ thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. Tại đây, Đoàn đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng TNXP hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước nói chung và các anh hùng TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc nói riêng. Đoàn công tác của Bộ GTVT  đã tới dâng hương tại Khu tưởng niệm Truông Bồn; Nghĩa trang Liệt sỹ Thọ Lộc; Nghĩa trang Cục Công trình I, Nghĩa trang Xuân Ninh – Vạn Ninh, Đền thờ các anh hùng liệt sỹ đường 20 Quyết Thắng; Nghĩa trang Trường Sơn; Nghĩa trang đường 9; Thành cổ Quảng Trị… 


Đối với ngành GTVT, mỗi địa danh trên đều gắn với sự hy sinh của hàng ngàn, hàng vạn CBCNVC-LĐ của Ngành GTVT, hàng vạn TNXP để đảm bảo sự thông suốt cho “mạch máu” giao thông suốt 2 cuộc kháng chiến. Đó là hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến của Đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn đã anh dũng chiến đấu suốt 16 năm trời trên tuyến đường được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại... Ban Quản lý Di tích cho biết, Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc đang quy tập danh sách gần 4.000 anh hùng liệt sỹ, trong đó có 842 liệt sỹ ngành GTVT. Trong những năm qua, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã luôn được Bộ GTVT, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thuộc Bộ và trong cả nước quan tâm đặc biệt. Nhiều hạng mục, công trình có ý nghĩa trong khu di tích đã được tôn tạo, xây mới bằng kinh phí đóng góp của cán bộ công nhân viên ngành GTVT, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cán bộ ngành giao thông với các thế hệ đi trước.  

efa498ca4239a667ff28(1)
Đoàn dâng hương các các anh hùng liệt sỹ tại các  Nghĩa trang Liệt sỹ Thọ Lộc

Song song với đó, nhiều năm liền, CBCNVC-LĐ Ngành GTVT cũng đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, quyên góp nhiều ngày lương nhằm hỗ trợ nhiều sổ tiết kiệm, xây nhiều nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình, hoàn cảnh TNXP còn nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống để động viên, an ủi, hỗ trợ bản thân và gia đình cựu TNXP đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp của Ngành GTVT, của đất nước. 

8a282eaef25d16034f4c

Đoàn thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ và những người tự nguyện chăm sóc phần mộ các liệt sỹ tại các Nghĩa trang của Ngành

Không chỉ tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì dân tộc, vì Ngành GTVT, các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT cũng thăm hỏi, động viên cán bộ, và những người tự nguyện chăm sóc phần mộ các liệt sỹ tại các Nghĩa trang của Ngành và Quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận