Ngành GTVT chủ động ứng phó với dịch do vi-rút Corona

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/01/2020 17:44

Trước dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm này, Bộ GTVT vừa có Công điện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona gây ra.


A951524E-0898-4621-87F1-5616A4A5A7DB
Kiểm tra thân nhiệt du khách tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Ảnh: Nguyễn Chung)

Theo đó, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng, đến ngày 25/01 tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 2000 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 56 trường hợp tử vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Trước thực trạng này, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở) tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương pháp đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Đồng thời, các đơn vị truyền thông trong ngành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận