Ngành Đường sắt triển khai bán vé hành lý điện tử

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
15/10/2020 06:46

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn chính thức triển khai bán vé hành lý điện tử từ tháng 10/2020, qua đó giúp khách hàng có thể tra cứu được vị trí hàng gửi mọi lúc, mọi nơi.

ToaxeHanhLy-3

Thay vì bán vé hành lý bằng giấy, các thông tin về hành lý: tên hàng, kích cỡ, cước phí, người gửi, người nhận, vận chuyển trên toa nào, mác tàu nào, ga đi, ngày giờ xuất phát, ga đến, ngày giờ đến... đều được nhập lên hệ thống vé hành lý điện tử. Khách hàng sau khi hoàn thành các thủ tục thuê gửi hành lý theo tàu, sẽ được nhân viên đường sắt đưa lại phiếu gửi hành lý, trong đó có cung cấp mã bưu kiện và địa chỉ website để tra cứu “đường đi” của hành lý.

Hành khách có thể tra cứu trên website kiểm tra quá trình vận chuyển, vị trí hiện tại của hành lý, chi tiết ngày giờ hành lý đến ga... để chủ động trong việc nhận hành lý.

Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu lấy hóa đơn điện tử, chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin lấy hóa đơn với nhân viên đường sắt ngay khi làm thủ tục vận chuyển, sau đó tra cứu, lấy hóa đơn trên website hóa đơn điện tử của doanh nghiệp vận tải đường sắt.

Trước đó, Công ty CPVT ĐS Sài Gòn đã đầu tư Dự án đóng mới 8 toa xe hành lý được 2 công ty ký kết với Công ty CP Xe lửa Dĩ An vào giữa tháng 7 năm 2020, tổng giá trị dự án gần 24 tỉ đồng. Các toa xe được sử dụng vật liệu mới như sơn chống bám bụi, giá chuyển hướng chịu được tải trọng cao cùng với các tiêu chuẩn cơ bản được nối theo tàu khách (Có thể đạt tới vận tốc tối đa 100km/h). Hiện nay, đây là toa xe hành lý có khả năng chở được số hàng hóa lớn nhất với tải trọng 20 tấn và thể tích thùng xe là 135m3.

Ý kiến của bạn

Bình luận