Ngành Đường sắt dừng giao lưu, du lịch, tập trung cho an toàn

Giao thông 24h 06/06/2018 04:37

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa chỉ đạo trong tháng 6-2018 dừng tất cả các hoạt động văn hóa thể thao, du lịch (nếu có), giảm bớt các cuộc họp không cần thiết, tập trung cho tháng cao điểm chấn chỉnh an toàn giao thông.

 

Ngành Đường sắt dừng giao lưu, du lịch, tập trung
Hiện trường tàu hàng tông nhau với tàu dồn tại ga Núi Thành (Quảng Nam) ngày 26-5. Ảnh: T.L.

Đây là một trong những động thái nhằm tập trung toàn lực lượng cho công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt sau các sự cố, tai nạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua.

Các vụ tai nạn vừa qua đã gây khủng hoảng nặng nề, ảnh hưởng tiêu cực rất lớn, làm giảm sút nghiêm trọng niềm tin của xã hội, gây tâm lí hoang mang đến không ít cán cán bộ, người lao động trong ngành. 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên cần bình tĩnh, ổn định tinh thần, yên tâm công tác để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2018, trên tuyến đường sắt xảy ra 112 vụ tai nạn làm 56 người chết, 81 người bị thương, trong đó có hai vụ nghiêm trọng tàu SE19 tông xe tải ở Thanh Hóa ngày 24-5, tàu hàng tông tàu dồn ở ga Núi Thành (Quảng Nam) ngày 26-5. 

Còn sự cố chạy tàu xảy ra 460 vụ trong đó có những vụ đặc biệt nghiêm trọng như tàu khách SE25 đối đầu tàu hàng cách nhau 10m ở Đồng Nai ngày 27-2.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức đánh giá lại mô hình hoạt động, đặc biệt là bộ máy làm công tác an toàn như: tiền lương, đời sống người lao động và chú trọng công tác đào tạo nhân viên mới... 

Ngoài ra, các đơn vị tham mưu thiết lập hệ thống giám sát tập trung tại đường ngang, lắp hệ thống camera tại chòi gác chắn và trên đầu máy nhằm theo dõi công tác an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận