Ngăn gã tâm thần quậy, nam cảnh sát TP HCM bị đâm

Đường dây nóng 13/09/2017 16:56

Nhận tin Sum đang la hét, "múa" dao, cảnh sát khu vực ở huyện Bình Chánh đến ngăn cản thì bị hắn đâm.

dinh-chi-8-4825-1505271584
Sum bị mất năng lực nhận thức điều khiển hành vi. Ảnh: Phương Loan.

TAND huyện Bình Chánh vừa đình chỉ bị can đối với Chau Sum (31 tuổi, người dân tộc tiểu số quê An Giang) sau hơn hai năm bị truy tố về tội Chống người thi hành công vụ.

Theo nội dung vụ án, tối 30/3/2015, Sum đến công ty giày da ở huyện Bình Chánh tìm em làm công nhân, để mượn tiền về quê. Vì công ty đang tăng ca nên bảo vệ không cho Sum vào.

Anh ta qua khu lưu trú của công nhân ở đối diện, vào phòng người em lấy cây kéo và dao ra mài. Sum lấy thêm chai nhựa đựng tương ớt pha nước, dắt kéo vào người rồi cầm dao quay lại cổng công ty la hét.

Nhận tin báo, cảnh sát khu vực Nguyễn Duy Phương và hai dân phòng xuống hiện trường. Thấy Sum la lối, tay lăm lăm con dao tiến về phía mình, anh Phương dùng gậy cao su đánh văng hung khí.

Sum rút kéo đâm, xịt tương ớt vào mặt anh Phương. Nam cảnh sát bắn chỉ thiên ba phát nhưng hắn không ngừng tay, đâm trúng tay anh Phương. Khi Sum tiếp tục tấn công đã bị bắn trúng hông.

Bảo vệ công ty và công an xã đến can ngăn, Sum vẫn "múa" kéo loạn xạ rồi bỏ chạy nhưng bị khống chế. Sau hơn 6 tháng tạm giam, anh ta được tại ngoại.

Tháng 10/2016, VKSND huyện Bình Chánh truy tố Sum về tội Chống người thi hành công vụ với khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc sáu tháng đến ba năm.

Hai tháng sau, TAND cùng cấp xét xử Sum. Quá trình thẩm vấn, HĐXX nhận thấy bị cáo có nhiều biểu hiện bất thường nên trả hồ sơ để trưng cầu giám định tâm thần.

Viện pháp y xác định, trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Sum bị bệnh tâm thần phân liệt. Sum gây án do suy luận bệnh lý chi phối, mất năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Cơ quan giám định pháp y tâm thần ghi nhận, Sum mắc bệnh năm 2011 với các biểu hiện như mất ngủ, đi lang thang, cười nói một mình… Nam thanh niên được điều trị một thời gian nhưng trước khi gây án bị tái phát.

Sau khi có kết luận giám định, VKS vẫn chuyển hồ sơ truy tố Sum qua toà. Hôm 23/8, TAND huyện Bình Chánh tiếp tục đưa vụ án ra xét xử nhưng đại diện VKS vắng mặt, không có người thay thế.

Tòa dự kiến sẽ mở lại phiên xử vào ngày 11/9, song VKSND huyện Bình Chánh đã rút toàn bộ quyết định truy tố đối với Sum.

Ý kiến của bạn

Bình luận