Ngắm Dodge Challenger độ theo phong cách máy bay tàng hình

Đánh giá 22/01/2017 14:56

Chiếc 2009 Dodge Challenger đã được nâng cấp toàn diện bởi Galpin Auto Sports theo phong cách máy bay chiến đấu F/A 22 Raptor trong một sự hợp tác với lực lượng không quân Mỹ.

xedoisong1
Dodge Challenger 2009 sở hữu tên mới Stealth Black sau khi được độ lại

Chiếc Dodge Challenger 2009 này được đặt tên là Stealth Black với những trang bị trên xe thuộc hàng “khủng” về mặt công nghệ. Nó sở hữu một nước sơn đen mờ với công nghệ hấp thụ sóng radar giúp khả năng tàng hình trước radar như các dòng máy bay chiến đấu chuyên dụng.

Thân xe được thiết kế góc cạnh, đèn pha giấu sau lưới tản nhiệt và các tấm thân giúp tăng hiệu quả tàng hình. Đặc biệt chiếc Dodge Challenger này có thể di chuyển trong đêm với 1 siêu camera 360 hỗ trợ chiếu hình ảnh lên kính chắn gió được thửa từ máy bay ném bom tàng hình B2.

xedoisong2
Dodge Challenger Stealth Black sở hữu bộ cửa cắt kéo thường thấy ở siêu xe Lamborghini

Hệ thống khung gầm được gia cố lại, thay mới hoàn toàn hệ giảm xóc bởi thân xe được nâng cấp, bọc bằng vật liệu chống đạn. Bánh xe 20 inch từ sợi carbon, hệ thống phanh carbon gốm và lốp xe hiệu suất cao giúp giảm tối đa trọng lượng cũng như lực cản không khí giúp "mãnh thú" trở nên nhanh và linh hoạt hơn.

Không chỉ là một chiếc xe có hình thể ấn tượng, Dodge Challenger Stealth Black sở hữu ổ cứng CPU 120 GB SSD và một bộ xử lý quad Sheep Intel 15 Mini ITX của không quân Mỹ.

Bên trong nội thất được thay đổi hoàn toàn theo phong cách máy bay chiến đấu với hàng loạt màn hình hiển thị, thậm chí cần số cũng được thiết kế theo kiểu cùm ga của máy bay. Toàn bộ nội thất được bọc da vinyl và làm từ sợi carbon, màn hình hiển thị đa thông tin và chiếu trực tiếp lên kính chắn gió, tư thế ngồi cao và thoải mái giúp người lái tăng khả năng quan sát.

Dodge Challenger Stealth Black được trang bị hàng tá công nghệ của xe hơi hiện đại như bổ sung thêm hệ thống nhìn đêm mà không cần bật pha, kiểm soát toàn bộ thân xe chủ động và phát hiện các mối nguy hiểm từ xa như trên máy bay. Tuy nhiên để đảm bảo bí mật công nghệ, những công nghệ liên quan tới quân sự đều không được công khai.

Xe được trang bị khối động cơ 5,7 lít Hemi nằm bên trong bộ khuếch tán sóng radar làm bằng sợi carbon mang tên Shaker, cung cấp sức mạnh lên tới 700 mã lực. Sức mạnh quả thực rất đáng chú ý và gây tò mò khi chiếc xe này được độ theo công nghệ máy bay tàng hình, chưa rõ tiếng ồn từ khối động cơ này ra sao?

Phía sau cốp là hệ thống âm thanh tích hợp NOS dưới sàn xe giúp nó có khả năng gia tốc đầy ấn tượng, với toàn bộ số NOS này có thể khiến động cơ sản sinh công suất lên tới 1.200 mã lực cho mỗi cú bứt tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận