Nga tính bán xe tăng T-90 cho Saudi Arabia và Kuwait

Sản phẩm 16/03/2017 04:25

Nga đang thảo luận với Saudi Arabia và Kuwait triển vọng ký hợp đồng bán các xe tăng T-90

 

382446_ryjj

Ảnh: Sputnik

 Nga đang thảo luận với Saudi Arabia và Kuwait triển vọng ký hợp đồng bán các xe tăng T-90, ông Sergei Chemezov, Tổng giám đốc Tổng công ty nhà nước Rostec cho biết hôm thứ Ba.

Nga đang thảo luận với Saudi Arabia và Kuwait triển vọng ký hợp đồng bán các xe tăng T-90, ông Sergei Chemezov, Tổng giám đốc Tổng công ty nhà nước Rostec cho biết hôm thứ Ba.

"Chúng tôi về từ cuộc triển lãm ở Abu Dhabi, nơi đã có sự quan tâm rất lớn từ phía các nước Ả Rập. Saudi Arabia và Kuwait đặc biệt quan tâm đến xe tăng của chúng tôi (T-90) và chúng tôi đang thảo luận khả năng bán hàng cho những nước này," ông Chemezov nói trong cuộc phỏng vấn với một báo Nga.

Trước đó, báo Times of India dẫn nguồn tin trong cơ quan Quốc phòng Ấn Độ cho biết Ủy ban Mua sắm của Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn hợp đồng mua 464 xe tăng T-90 với Nga.

Theo tờ báo này, phía Ấn Độ dự kiến trị giá thỏa thuận sẽ là khoảng 2 tỷ USD. Đối tượng hợp đồng là phiên bản T-90MS. Theo kế hoạch, Ấn Độ sẽ được cấp giấy phép lắp ráp các xe quân sự.

T-90MS - phiên bản xuất khẩu mới nhất của T-90. Các xe chiến đấu sử dụng cùng loại vũ khí như T-90. Ngoài ra, có bổ sung đạn nổ phá mảnh điều khiển nổ từ xa, đẩy mạnh hiệu quả tiêu diệt nhân lực của đối phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận