Nga sẽ không cấm máy bay Sukhoi sau tai nạn

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/05/2019 16:19

Nga cho biết họ không thấy có lý do gì cần cấm dòng máy bay sản xuất nội địa Sukhoi Superjet 100 được cất cánh sau khi 1 trong số chúng đã bốc cháy khi hạ cánh, làm 41 người thiệt mạng hôm 5/5.

190505-russian-plane-0914

Hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: NYP

 Vụ rơi máy bay tại Nga là 1 trong những vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất đối với dòng máy bay được sản xuất nội địa này. Đây cũng là chiếc máy bay thương mại đầu tiên được phát triển kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

Vụ tai nạn này cũng khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng tự sản xuất máy bay của Nga.

Hãng hàng không Yamal Airlines, hãng sử dụng nhiều máy bay Superjet thứ 2 sau Aeroflot, đã cho biết họ đã hủy bỏ việc mua 10 chiếc máy bay Superjet sau vụ tai nạn. Hãng này đã nêu các lý do chi phí bảo dưỡng đắt đỏ như nguyên nhân hủy bỏ đơn hàng, chứ không phải vấn đề an toàn.

Các điều tra viên của Nga đang xem xét lý do vì sao chiếc máy bay của hãng Aeroflot, khởi hành từ Moscow tới Murmansk hôm 5/5 lại bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp và lại đáp đất một cách tồi tệ đến vậy.

Nhiều lý do đang được xem xét, bao gồm lý do kỹ thuật, con người và thời tiết.

Bộ trưởng Giao thông Nga Yevgeny Ditrikh cho biết "Sẽ không cấm bay đối với các dòng Sukhoi trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân".Những hình ảnh được đăng tải cho thấy chiếc máy bay đã bắt lửa trên đường băng sau khi hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremtyevo ở Moscow.Trong tổng số 78 người có mặt, 41 người đã thiệt mạng. Vụ hạ cánh khẩn cấp đã khiến đuôi chiếc máy bay đập xuống đất 2 lần, gây nổ khoang nhiên liệu ở đuôi.

Ông Ditrikh cho biết thi thể của 41 nạn nhân đã được tìm thấy. 6 trong số 37 người sống sót hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Chiếc máy bay gặp nạn được lắp ráp vào tháng 8/2017 và mới được bảo dưỡng hồi tháng 4 vừa qua.Aeroflot hiện là 1 trong số những hãng hàng không hàng đầu thế giới, với những đường bay quốc tế sử dụng những máy bay hiện đại nhất của Boeing và Airbus.Tuy nhiên, hãng vẫn sở hữu 50 chiếc Superjet hoạt động trong và ngoài nước, và đã cam kết sẽ mua thêm 100 chiếc nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận