Nga không tiết lộ chi tiết vụ cháy tàu ngầm vì 'bí mật quốc gia'

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/07/2019 10:14

Người phát ngôn điện Kremlin cho biết những thông tin chi tiết về vụ cháy tàu ngầm khiến 14 sĩ quan hải quân thiệt mạng trong diện thông tin tuyệt mật.


Chay_tau_ngam_2
Chiếc tàu lặn sâu thuộc biên chế của Bộ Quốc phòng Nga đã bốc cháy hôm 1/7. Ảnh: TASS.

"Thông tin về vụ việc không thể được công khai hoàn toàn. Vấn đề này nằm trong diện bí mật quốc gia", Dmitry Peskov, người phát ngôn của điện Kremlin, cho biết.

Phát biểu được ông Peskov đưa ra trong buổi họp báo ngày 3/7, trả lời chất vấn của truyền thông diễn biến trên tàu ngầm dẫn đến vụ cháy khiến 14 sĩ quan hải quân Nga thiệt mạng vì ngạt khói, theo AFP.

Ông cũng không tiết lộ tên tàu ngầm gặp nạn và sứ mệnh thủy thủ đoàn đang thực hiện vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Trước đó, phía Moscow cho biết vụ việc diễn ra ở phía bắc lãnh hải Nga.

Tờ Novaya Gazeta dẫn nhiều nguồn tin giấu tên nói tai nạn xảy ra trên tàu ngầm hạt nhân cỡ nhỏ AS-12 ở độ sâu lớn.

Vụ cháy tàu ngầm được xác nhận xảy ra vào ngày 1/7, nhưng chỉ được công bố 1 ngày sau đó. Người phát ngôn điện Kremlin cho biết chính phủ chưa thống nhất về thời gian tổ chức quốc tang cho các sĩ quan thiệt mạng. 

Ông Peskov nói Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo ngay khi vụ cháy tàu ngầm diễn ra. Tổng thống Putin cũng được cập nhật đầy đủ chi tiết vụ việc, theo Tass.

"Tổng tư lệnh đã nắm rõ mọi thông tin, nhưng chúng tôi chưa thể công bố chúng. Vụ việc nằm trong diện thông tin tuyệt mật. Việc chúng tôi không tiết lộ chi tiết cũng là hành động bình thường", ông Peskov nhấn mạnh những thông tin nằm trong diện bí mật quốc gia sẽ không được giải mật trong tương lai.

Tổng thống Putin gọi đây là một mất mát lớn của nước Nga. Ông xác nhận trong số 14 sĩ quan thiệt mạng có 7 đại tá và 2 anh hùng của đất nước.

Ông cũng chỉ thị Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đích thân bay đến Severomorsk và đảm bảo điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân vụ hỏa hoạn để báo cáo cho tổng thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận