Nga có chiến thuật robot mới cho tác chiến đô thị

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 26/11/2019 06:37

Các nhà khoa học Nga đang triển khai giải pháp mới cho phép phát triển đội ngũ robot tích hợp cho tác chiến đô thị. Chương trình sẽ khởi động vào đầu năm 2020.

1077287149
Một robot cho chương trình do thám Mặt trăng của Nga. Ảnh: Sputnik.

Công nghiệp quốc phòng Nga đang phát triển các chiến lược mới cho robot có thể tác chiến hiệu quả trong môi trường đô thị, cũng như trong chiến tranh ven biển, Sputnik trích dẫn một nguồn tin am hiểu lĩnh vực này hôm 24/11 cho biết.

Theo nguồn tin, các cơ sở nghiên cứu sẽ đưa ra các giải pháp của họ cho Học viện vũ khí kết hợp của lực lượng vũ trang Nga vào đầu năm 2020. Nguồn tin lưu ý rằng hiện tại quân đội Nga chưa có khái niệm chung về sử dụng robot chiến đấu.

Do đó, quân đội Nga có kế hoạch thiết lập một chiến lược toàn diện cho sự phát triển của robot có thể được sử dụng bởi lực lượng vũ trang đất nước trong tương lai. Đầu tháng 10, Hiệp hội sản xuất khoa học kỹ thuật Nga đã giới thiệu giải pháp nền tảng mới được gọi là Marker.

Marker cho phép tạo ra đội ngũ robot đa chức năng có khả năng giải quyết các nhiệm vụ chiến đấu trên nền tảng thống nhất vào năm 2025.

Quá trình phát triển trên nền tảng Marker sẽ bắt đầu vào đầu năm 2020, thử nghiệm và hoàn thành vào năm 2025 và sau đó tích hợp vào lực lượng chiến đấu của quân đội Nga.

Nguồn tin cho biết thêm, mỗi đội robot theo nền tảng Marker gồm 5 robot, mỗi robot sẽ thực hiện nhiệm vụ riêng biệt như tiếp nhiên liệu hay giám sát an ninh.

Các robot trong đội sẽ hỗ trợ cho nhau từ bảo trì đến hậu cần, chiến đấu, tạo thành một đội ngũ chuyên nghiệp như những người lính thực thụ.

Ý kiến của bạn

Bình luận