New Zealand: HS không được đi toilet trong giờ học

28/09/2018 07:15

Trường Lynfield ở Mt Roskill ở Auckland, New Zealand vừa đưa ra quy định mới, không cho học sinh nào được rời lớp học để vào phòng vệ sinh hoặc uống nước, trừ trường hợp khẩn cấp.

giaoduc1-1492653937407
Ảnh minh họa

Thông báo được post lên trang Schoology của trường, một ứng dụng để giáo viên đăng thông báo về phân công, truyền thông với học sinh, viết: “Có đủ thời gian giữa hai tiết học và giờ ăn trưa cho việc đi vệ sinh và uống nước, các em không được rời lớp để làm điều này”.

Một nữ sinh lớp 12 cho biết, nhiều học sinh tỏ ra ngạc nhiên khi thông báo được đưa ra mà không có bất cứ sự tham khảo hay cảnh báo trước. “Em nghĩ chúng em cần được tự do - khi cần đi, thì phải đi. Không ai có thể đề ra kế hoạch đi toilet của mình cả”, cô nói.

Thông tin trên tạo sự quan tâm đặc biệt trong nữ sinh, những người cho rằng vấn đề vệ sinh của mình liên quan nhiều đến lệnh cấm. Hiệu trưởng Cath Knell biết nguyên tắc mới đưa ra do nhiều học sinh đi vệ sinh liên tục trong giờ học gây phiền hà, làm mất tập trung cho cả lớp.

“Nhiều em nêu lý do đi uống nước hoặc cần phải vào toilet để rời khỏi lớp. Chúng tôi muốn tất cả học sinh đều tập trung tốt cho việc nghe giảng và làm bài, các nhân viên của trường sẽ thường xuyên nhắc nhở các em đi toilet, đi uống nước vào giờ ra chơi giữa hai tiết học hoặc giờ ăn trưa để giảm đến mức thấp nhất sự gián đoạn trong giờ học, ảnh hưởng đến bản thân các em và bạn cùng lớp" - hiệu trưởng nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận