Nên tận dụng cơ hội thay đổi nguyện vọng một cách phù hợp

17/07/2017 14:32

Quyền được thay đổi một lần nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào đại học là một điểm đổi mới tích cực của quy chế tuyển sinh năm nay.


1_VAPS

Trong cái nhìn toàn cảnh, thí sinh nên tận dụng tốt cơ hội thay đổi nguyện vọng đã đăng ký của mình một cách thật phù hợp.

Theo ý kiến chia sẻ của nhiều chuyên gia tư vấn, trước hết, thí sinh cần khẳng định lại một lần nữa: ngành nghề mà mình thật sự yêu thích, nhưng cần đặt trên sự cân nhắc cụ thể về kết quả thi của bản thân, điểm chuẩn của ngành học đã công bố, số lượng chỉ tiêu dự kiến sẽ tuyển của trường đại học và những thông tin khác có liên quan.

Thí sinh cũng cần tham khảo điểm trúng tuyển vào ngành của các trường trong năm 2016, 2015, 2014 để có thêm thông tin.

Tiếp theo, thí sinh cũng nên suy tính kỹ lưỡng đối với những trường đang đào tạo ngành nghề mà mình yêu thích để lựa chọn từ 1 đến 3 trường phù hợp.

Tôi rất thích câu nói mộc mạc của bà con ở đồng bằng sông Cửu Long hay nói một cách thân tình, đó là câu: “Liệu cơm gắp mắm”.

Vì vậy, tôi có lời khuyên chân tình dành cho các bạn thí sinh có điểm thi ở mức tương đối là: Nếu được, nên lựa chọn các nguyện vọng từ 1 đến 3 lần lượt ở một ngành ở mức thấp hơn khả năng, một ngành ở mức bằng với khả năng, và một ngành cao hơn khả năng một chút để đề phòng rủi ro, nhưng vẫn đảm bảo có thể tận dụng tốt cơ hội.

Tuy nhiên, việc đầu tiên mà thí sinh cần làm là hãy thật sự bình tĩnh và tìm hiểu thật kỹ các thông tin cần thiết trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

Ý kiến của bạn

Bình luận