Né trạm thu phí, xe nối đuôi nhau hoành hành trên đường đê Phù Đổng

Tác giả: Theo tuoitre.vn

saosaosaosaosao
Ý kiến 20/01/2017 05:34

Xe nối đuôi nhau chạy suốt ngày đêm qua đường đê Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) để né trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Xe né trạm thu phí hoành hành trên đường
Xe nối đuôi nhau chạy qua đường đê Phù Đổng để tránh trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang - Ảnh: Chí Tuệ

Ngày 25-5, tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang chính thức thu phí với mức từ 35.000 - 200.000 đồng/lượt, tùy loại xe. Kể từ đó, cuộc sống yên bình của người dân xã Phù Đổng (Gia Lâm, Hà Nội) bị xe tải, xe con các loại tung hoành ngày đêm chỉ vì xe né trạm thu phí.

Đoạn đường đê qua địa bàn xã Phù Đổng rộng khoảng 3m, nhiều đoạn đã xuống cấp, xuất hiện ổ voi, ổ gà nhưng vẫn có hàng loạt xe ben, xe tải, xe con các loại nối đuôi nhau chạy vào rồi men theo đường đê ra cầu Trạc, chạy tiếp đường 179 qua xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đến cầu vượt Đại Đồng ra cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để né trạm thu phí.

Mặc dù tại đầu đường rẽ từ cao tốc vào đường Phù Đổng đã có biển cấm xe tải hoạt động từ 6h30 - 8h30 và từ 16h -18h, chúng tôi có mặt tại đây lúc 16h30 vẫn thấy nhiều xe tải ngang nhiên đi vào đường cấm.

2
Xe ngược xuôi chạy qua đường đê Phù Đổng - đường 179 để tránh trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang - Ảnh: Chí Tuệ

Thậm chí, dọc đường Phù Đổng - Cầu Trạc, đường 179, rất nhiều đoạn đã được cắm biển hạn chế xe trọng tải 10 tấn nhưng các xe ben, xe tải lớn vẫn nườm nượp lưu thông.

Nguy hiểm hơn, đoạn đường Phù Đổng - Cầu Trạc có Trường tiểu học và THCS Phù Đổng với hàng nghìn học sinh thường xuyên đặt trong tình trạng báo động về tai nạn giao thông. 

Theo ông Trần Đức Đông - trưởng Công an xã Phù Đổng, việc xe tránh phí đi vào đường đê Phù Đổng đã gây ra nhiều hệ lụy, từ tháng 6-2016 tới nay đã xảy ra gần 20 vụ tai nạn nghiêm trọng (chưa kể các vụ va quẹt nhẹ).

Ông Đông cho biết công an huyện đã vào cuộc, phối hợp với công an xã để xử lý các trường hợp xe quá tải, xe tải chạy vào giờ hạn chế: "Tuy nhiên cũng chỉ được phần nào bởi nhân lực chúng tôi không thể trực suốt để giải quyết. Việc xử lý vi phạm chúng tôi không đủ thẩm quyền nên các phương tiện vẫn vô tư lưu thông”.

Ông Đông cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm có biện pháp phù hợp để phân luồng, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông và xử lý vi phạm trên tuyến đường này.

Ý kiến của bạn

Bình luận