NATO lật tẩy "vũ khí bí mật" của điện Kremlin

Ứng dụng 19/03/2017 16:52

Một nghiên cứu mới của Liên minh quân sự đã cho thấy điện Kremlin sử dụng chương trình truyền hình KVN như một vũ khí bí mật

NATO_3010
NATO vạch trần "vũ khí bí mật" của điện Kremlin

Trung tâm truyền thông chiến lược của NATO Stratcom đã công bố chương trình nghiên cứu mới "Stratcom - Hành trình tìm kiếm cơ sở phân tích", trong đó Liên minh đã tìm hiểu về "phương tiện truyền thông chính trị chiến lược" của Nga. Một trong những phương tiện được NATO chỉ ra là chương trình hài KVN (Câu lạc bộ hài và sáng tạo).

Đây là một chương trình nghiên cứu được Bộ Quốc phòng Latvia đặt hàng. KVN được dành hẳn một phần riêng trong báo cáo này. Tài liệu cho biết, chương trình này là một "vũ khí bí mật" của điện Kremlin, chuyên sử dụng các câu chuyện hài để gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới công chúng Nga.

Báo cáo chỉ ra rằng, điện Kremlin đã thông qua KVN để tiếp cận khán giả. Thông tin về việc Tổng thống Vladimir Putin đã hơn 1 lần ghé thăm các trò chơi của KVN cho thấy "mối quan hệ đặc biệt" giữa Chủ nhiệm chương trình KVN Alexander Maslyakov với điện Kremlin.

Báo cáo lưu ý: "KVN có thể được cho là một sản phẩm thương mại và mô hình kinh doanh. Hoạt động kinh doanh này được triển khai và phát triển bởi chủ sở hữu thương hiệu KVN có mối quan hệ đặc biệt với điện Kremlin".

Người đứng đầu KVN Alexander Maslyakov từ chối đưa ra bình luận về cuộc điều tra của NATO. Ông cho biết: "Vâng, cuối cùng thì NATO đã phải chú ý! Chẳng lẽ tôi sẽ phải đưa ra nhận xét về những thứ vô nghĩa hay sao?"

Trò chơi truyền hình KVN là một trong những chương trình có tỷ lệ người xem cao nhất trên Kênh 1. Năm 2013, tạp chí Forbes đã viết rằng, nhà sản xuất của chương trình Alexander Maslyakov tạo ra một hệ thống đem lại lợi nhuận lớn. Chính Maslyakov Alexander tự mình kiểm soát lượng thành viên tham gia vào chương trình truyền hình: ông này sở hữu công ty Amic bán độc quyền phát sóng cho kênh 1.

Theo ước tính của Forbes, doanh thu của Amic từ truyền hình, tour diễn chung của đội ngũ KVN và các màn trình diễn cá nhân không ít hơn 3,5 triệu USD mỗi năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận