NASA: Tiếng vo vo của drone còn khó chịu hơn tiếng ồn của ô tô

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 20/07/2017 06:05

Một nghiên cứu mới đây của NASA xác nhận, tiếng vo vo của drone (máy bay không người lái) còn gây khó chịu hơn cả tiếng ồn từ ô tô.

 

1683737

Nghiên cứu cho thấy tiếng ồn này tạo ra cảm giác "gần như gấp đôi" tiếng ồn của ô tô.

Theo TheVerge, một nghiên cứu sơ bộ của NASA đã xác nhận những gì chúng ta đang nghi ngờ: tiếng ồn ào của máy bay không người lái gây khó chịu cho con người hơn là tiếng ồn từ xe ô tô và xe tải (ngay cả khi tiếng ồn của chúng có cường độ bằng nhau).

Các nhà nghiên cứu đã phát các bản ghi âm từ các máy bay không người lái đang bay với tốc độ và độ cao khác nhau cùng với các bản ghi âm của xe ô tô, xe tải…Sau đó, 38 người tham gia thí nghiệm sẽ được yêu cầu đánh giá từ mức "không khó chịu" đến "cực kì khó chịu" đối với các âm thanh được nghe. NASA cũng lưu ý rằng các thành viên này sẽ không được cho biết được họ đang nghe âm thanh của loại phương tiện nào. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng tiếng ồn của ô tô dường như ít gây phiền nhiễu hơn bởi vì chúng ta quen với chúng. Mức độ bức xúc đã bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bao gồm cả việc tiếng ồn đó xảy ra trong bao lâu.

Đồng tác giả Andrew Christian từ Trung tâm Nghiên cứu Langley của NASA ở Virginia cho biết: "Mục đích của nghiên cứu thực sự chỉ để chứng minh rằng các cơ sở nghiên cứu âm học của Langley có thể đóng góp vào nghiên cứu của NASA về máy bay không người lái".

Đây có thể là thông tin xấu cho các công ty thử nghiệm việc giao hàng bằng máy bay không người lái như Amazon và Domino's Pizza. Ít nhất, họ cần phải nghĩ cách để loại phương tiện này ít làm phiền đến mọi người khi chúng trở nên phổ biến hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận