Nâng tầm “nội lực” lĩnh vực Đăng kiểm trước nhiều thách thức mới

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/12/2018 06:30

Đây là nhận định của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trước những thách thức mới của lĩnh vực Đăng kiểm trong bối cảnh hội nhập mạnh mẽ hiện nay.

 

DSC_3547
Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019” của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, lĩnh vực Đăng kiểm hiện nay đang có nguồn nhân lực “hiếm có” với nền tảng kiến thức, khoa học công nghệ cao và rất đồng đều trên mọi mặt. Ngày 21/12, tại Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019” của Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã biểu dương Cục vì những thành tích xuất sắc đạt được trong năm 2018.

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, nhiều năm trở lại đây, từ nhiều tồn tại, hạn chế từng gây bất bình trong xã hội, lĩnh vực Đăng kiểm đã liên tục giữ đà chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới không ngừng, để trở nên hiện đại và xã hội đánh giá rất cao như hiện nay.

DSC03865
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ năm 2019 của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

“Những năm trước đây, dư luận xã hội từng vài lần “dậy sóng” trước những ‘tiêu cực vặt’ trong lĩnh vực đăng kiểm. Nhưng đến nay, lĩnh vực Đăng kiểm đã ‘lột xác’ đáng kể, đội ngũ đăng kiểm ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại; dẹp bỏ hết tiêu cực. Trên thực tế, lĩnh vực đăng kiểm đã và đang làm hài lòng người dân; trong năm 2018, đơn thư khiếu nại liên quan đến đăng kiểm không có, đó cũng là minh chứng cho thấy nỗ lực của lãnh đạo và cán bộ, CNVCLĐ ngành Đăng kiểm”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng bày tỏ trăn trở, hiện nay, đất nước đang trên đà hội nhập rất mạnh mẽ, với nhiều bước phát triển vượt bậc, trong đó có lĩnh vực GTVT, nền công nghiệp sản xuất phương tiện cơ giới, chiến lược phát triển kinh tế biển,…. Nhất là trong năm 2019 tới đây, sự phát triển mạnh mẽ cũng tạo ra nhiều thách thức mới với ngành GTVT và đặc biệt là lĩnh vực Đăng kiểm.

Thứ trưởng yêu cầu lĩnh vực Đăng kiểm cần chuẩn bị tốt, kiện toàn hơn nữa năng lực nội tại, đẩy mạnh nghiên cứu những giải pháp đáp ứng những yêu cầu mới cho phát triển của xã hội. Đặc biệt, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực đăng kiểm là cơ sở vững chắc cho ngành GTVT nói chung và lĩnh vực đăng kiểm nói riêng, cũng cần được tập trung hoàn thiện hơn nữa.

Mặt khác, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, yếu tố cốt lõi để đăng kiểm phát triển là phải tạo dựng được thương hiệu, uy tín vững mạnh, tạo dựng niềm tin ngày một lớn mạnh hơn trong lòng người dân. Trong đó, việc không ngừng nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao hiện có của Cục ĐKVN là điều hết sức quan trọng, bởi đây sẽ là nền móng vững chắc tạo nên sự phát triển về mặt chất lượng của đăng kiểm.

DSC03853
Cục trưởng Cục ĐKVN Trần Kỳ Hình trao tặng Bằng khen cho các Tập thể lao động xuất sắc năm 2018.
Ý kiến của bạn

Bình luận