Nâng cấp toa tàu SE7/8 chất lượng cao phục vụ dịp Tết Bính Thân

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
27/01/2016 13:25

Dự án cải tạo, nâng cấp chuyến tàu SE7/8 với tổng số vốn là 65 tỉ đồng đã được hoàn thiện sau hơn 8 tháng.

IMG_0433
Đại diện Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn cùng các đối tác thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đôi tàu SE7/8 chất lượng cao

Sáng ngày 26/1, chuyến tàu SE7/8 đã rời ga Sài Gòn sau hơn 8 tháng được nâng cấp và cải tạo.

Dự án cải tạo, nâng cấp toa xe khách đôi tàu SE7/8 được bắt đầu triển khai từ tháng 4/2015 với tổng mức đầu tư 65 tỉ đồng. Khi hoàn thành đôi tàu được đưa vào phục vụ hành khách tuyến Sài Gòn - Hà Nội, với các toa đã được cải tạo, nâng cấp với các trang thiết bị hiện đại.

Đôi tàu có tổng cộng 59 toa, có các thiết bị hiện đại và thiết kế sang trọng. Chất lượng phục vụ của dịch vụ bên trong được cải thiện và đội ngũ nhân viên hết lòng với khách hàng.  Đặc biệt, sàn toa được đóng bằng nhôm ngoại nhập, chống ồn, thành vách được thay mới hoàn toàn để ngăn tiếng động bên ngoài. Hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ điều hòa bên trong toa cho phù hợp với mình.

IMG_0475
Người dân vui mừng vẫy chào chuyến tàu SE7/8 đầu tiên sau khi nâng cấp

Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Cty Cổ phần Vận tải Đường Sắt Sài Gòn đã báo cáo quá trình triển khai và thực hiện dự án nâng cấp đôi tàu SE7/8. Đây là dự án có thời gian thực hiện ngắn nhất, với số vốn đầu tư rất lớn. Thế nhưng dự án đã sớm hoàn thành và đưa vào khai thác điều đó thể hiện sự quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên. Khi đôi tàu Se7/8 hoạt động sẽ khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất và phát huy mọi thế mạnh của tàu để phục vụ và tạo niềm tin cho người dân.

IMG_0415
Ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Cty CPVTĐS Sài Gòn báo cáo quá trình triển khai và thực hiện dự án 

Ông Phạm Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết: Hiện nay giá vé của đôi tàu vẫn bằng với giá vé của các loại tàu khác. Và sau Tết Bính Thân giá vé của đôi tàu SE7/8 sẽ giảm 15%, để tăng tính cạnh tranh và thu hút hành khách đi tàu.

IMG_0438
Ông Phạm Văn Sơn và Ông Đào Anh Tuấn, cùng thăm hỏi người dân và chúc hành khách đón một Tết Bính Thân ấm áp bên gia đình 

Để động viên và thăm hỏi bà con nhân dân trong dịp Xuân về, lãnh đạo các bên đã tiến hành thăm hỏi và động viên người nhân trước chuyến đi. Đúng 6 giờ sáng cùng ngày, nhiều hành khách đã được di chuyển lên tàu và khai trương chuyến tàu đầu tiên sau khi cải tạo. 

Ý kiến của bạn

Bình luận