Nâng cao chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính ĐTNĐVN

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/08/2015 11:36

Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có chỉ đạo Cục ĐTNĐVN cần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực ĐTNĐ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam về việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực ĐTNĐ.

IMG_20150517_181947_Snapseed
Hoàn thiện Luật, tối ưu từng thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giảm biên chế, những tồn tại của dự án là những vấn đề nóng của ĐTNĐ Việt Nam.

Theo đó, Cục ĐTNĐ VN cần hoàn thiện hệ thống các văn bản hướng dẫn trong Luật Giao thông ĐTNĐ, đồng thời rà soát lại từng thủ tục hành chính để đưa ra phương án đơn giản tối ưu đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/8. Đối với thủ tục cấp, cấp lại Giấy phép vận tải qua biên giới, nghiên cứu xem xét ủy quyền cho địa phương thực hiện.

Cùng với đó, phần mềm và lộ trình chi tiết thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 sẽ được nghiên cứu và triển khai đối với các thủ tục hành chính đã đăng ký theo Kế hoạch của Bộ và các thủ tục dự kiến. Theo đó, Cục ĐTNĐ VN cần hoàn thiện hệ thống các văn bản hướng dẫn trong Luật Giao thông ĐTNĐ, đồng thời rà soát lại từng thủ tục hành chính để đưa ra phương án đơn giản tối ưu đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/8. Đối với thủ tục cấp, cấp lại Giấy phép vận tải qua biên giới, nghiên cứu xem xét ủy quyền cho địa phương thực hiện.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng chỉ đạo Cục ĐTNĐ VN xử lý dứt điểm các tồn tại đối với 2 dự án “Xây dựng hệ thống thông tin lĩnh vực Đường thủy nội địa” và “Dự án xây dựng hệ thống phần mềm quản lý đăng ký phương tiện và quản lý bằng chứng chỉ chuyên môn thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa” để đưa 2 dự án vào hoạt động.

Chỉ đạo của Thứ trưởng Nhật cũng tập trung nhấn mạnh về việc khẩn trương hoàn thiện Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại độ ngũ cán bộ công chức, viên chức của Cục ĐTNĐ VN theo kế hoạch và chỉ đạo của Bộ GTVT. Cùng với đó, Cục ĐTNĐ cần sớm xây dựng và triển khai đào tạo nâng cao chất lượng, năng lực đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành.

Ý kiến của bạn

Bình luận