Nạn “xe vẫy” tuyến Hà Nội - Hải Phòng: Dẹp chỗ này, phình chỗ khác

Ý kiến 20/10/2017 15:29

Sau các đợt ra quân xử lý thì tình trạng xe khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng dừng đỗ, bắt khách dọc trên đường Đại lộ Thăng Long có giảm. Thay vì hoạt động rầm rộ, công khai trên tuyến đường này thì nay các nhà xe thiết lập các “bến cóc” di động trên đường Vành đai 3 để xếp khách.


 

“Có cung thì ắt có cầu”, khi người dân có nhu thì nhà xe sẵn sàng đáp ứng. Đó là lý do vì sao hành khách tuyến Hà Nội – Hải Phòng vẫn không chịu vào bến đón xe mà lựa chọn “bến cóc” trên cao tốc như thế này. Và lẽ dĩ nhiên, tắc đường, nguy cơ tai nạn là không thể tránh khỏi.

Hiện nay, việc xử lý dứt điểm tình trạng này cũng khiến cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn, dẹp chỗ này lại phình chỗ khác.

Tình trạng xe khách Hà Nội – Hải Phòng tùy tiện đón trả khách dọc đường, sử dụng “bến cóc” để xếp khách là vấn đề nổi cộm làm “đau đầu” các cơ quan quản lý nhà nước.

4
 
Image14
Tình trạng bắt xe dọc đường tái diễn phức tạp tại khu vực đường Vành đai 3

“Hiến kế” khắc phục tình trạng này, không ít chuyên gia trong lĩnh vực vận tải cho rằng, cơ quan quản lý cần xem xét, hoàn thiện hơn quy định hiện có, nghiên cứu cấp phép các điểm đỗ đón trả khách “chính quy” cho các doanh nghiệp hoạt động trên tuyến để hài hòa các lợi ích và tuân thủ tốt hơn các quy định pháp luật.

Nếu việc xây dựng được các điểm đón trả khách được triển khai thì sẽ dẹp được nạn xe dù, bến cóc, tạo môi trường kinh doanh vận tải hành khách lành mạnh, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận