Nam sinh viên làm thêm 2 năm tiết kiệm 800 triệu mua ôtô tặng bố

Bạn đọc 28/12/2017 07:17

Sau 2 năm tích góp bằng cách làm nhiều việc kiếm tiền trên MXH và sản xuất clip trên Youtube, Lộc đã mua được chiếc xe ô tô trị giá 729 triệu cho bố mẹ. Xe có giấy tờ đầy đủ là 800 triệu. Cậu hãnh diện vì đã giúp bố mẹ bớt khổ.


 

 

Nam sinh viên làm thêm 2 năm tiết kiệm 800 triệu m
Bức ảnh Lộc đứng bên món quà tặng bố mẹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn chia sẻ ngắn thu hút nhiều sự chú ý của người xem. Đó là bài viết của một chàng trai trẻ vừa dùng số tiền tiết kiệm sau nhiều năm làm thêm để mua xe ô tô tặng bố. 

Bài chia sẻ hút hơn 9.000 like trên MXH có nội dung như sau: "Hôm nay, sau bao cố gắng cuối cùng cũng tặng được cho bố một con xe mới, vì xe cũ nhỏ và cũng đi khá lâu rồi. Lời hứa tưởng như cho vui hồi nhỏ là mua nhà, mua xe cho bố mẹ, giờ đã thực hiện được. Thực sự với một thằng sinh viên, không phải xin tiền bố mẹ ăn học là đã vui lắm rồi. Tặng được quà cho bố mẹ nữa thì các bạn cũng biết là mình hạnh phúc đến nhường nào. Làm thằng đàn ông, có thể đi xe cùi, ăn mặc nhếch nhác, nhưng bố mẹ và vợ con thì phải trên hết".

Kèm theo lời chia sẻ là bức ảnh chàng sinh viên đứng cạnh bố mình. Gương mặt người bố đầy hãnh diện bên chiếc xe hơi mới được con trai tặng.

Rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến bên dưới bài đăng, đa số thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho khả năng kiếm tiền và tiết kiệm tiền khi còn đang là sinh viên của chàng trai hiếu thảo.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trái chiều cho rằng, sinh viên kiếm được tiền mua xe hơi cho bố mẹ là điều khó tin trừ khi anh ta trúng sổ xố hoặc đang nói phét. Một số bình luận nghi ngờ đây là một nội dung quảng cáo xe chứ không phải là câu chuyện thật của chàng trai.

Liên hệ với Hồ Thành Lộc (sinh năm 1996, tại Nghệ An), nhân vật trong câu chuyện, cậu xác nhận những điều mình chia sẻ là thật 100%. Lộc hiện là sinh viên khoa Kinh tế Luật, ĐH Luật (Hà Nội). 

Từ năm 2015, Lộc tham gia sản xuất các clip để đăng trên Youtube. Năm ngoái, kênh của cậu nhận được nút Bạc. Ngoài việc là một Youtuber, Lộc còn nhận làm thêm nhiều thứ nhưng nhìn chung là những công việc có thể kiếm tiền trên mạng. 

Sau 2 năm tích góp và tiết kiệm bằng nhiều cách, Lộc đã mua được chiếc xe ô tô trị giá 729 triệu cho bố mẹ. Xe có giấy tờ đầy đủ là 800 triệu. Tất cả số tiền này đều là của Lộc.

"Mình biết đến công việc làm thêm trên Youtube nhờ một người bạn thân từ năm 2015. Nội dung các clip mình làm xin không đề cập đến. Nhưng nói chung, quyền lợi trên Youtube rất khó nói. Nút bạc chỉ là một sự ghi nhận tượng trưng thôi. Youtube lúc nào cũng gắt nhưng cuối năm nay có lẽ là gắt nhất. Vì thế, kênh này cũng không phải "mỏ vàng" để kiếm tiền như nhiều người vẫn nghĩ. Có được số tiền này, mình cũng phải đánh đổi nhiều thứ: thời gian, sức khỏe, ảnh hưởng việc học...", Lộc chia sẻ.

Lộc có nhiều cách để tiết kiệm tiền. Biết tính mình hay tiêu hoang, cậu phân tiền ra thành nhiều khoản khác nhau. Giữ tiền bằng cách gửi cho mẹ, mua tài sản và nhờ bạn gái quản lý giúp. Cứ thế, số tiền ngày một lớn dần.

Mục đích kiếm tiền của Lộc chính là để bố mẹ đỡ vất vả. Bản thân cậu đi xe cùi cũng được. Lộc nói: "Ở đời mỗi người một ý, ai hiểu thì hiểu, không hiểu thì thôi. Mình chỉ muốn qua câu chuyện này mình truyền được cảm hứng cho các bạn trẻ. Như vậy là mình vui rồi. Thời buổi thế giới thay đổi chóng mặt, cần những người trẻ thông thái, chứ không phải kiểu nhìn đời bằng nửa con mắt".

Ý kiến của bạn

Bình luận