Nam sinh tự kỷ trúng tuyển trường âm nhạc danh giá ở Mỹ

26/08/2018 06:17

Từng bị bạn bè bắt nạt vì tự kỷ, Ciaran xem việc trúng tuyển Cao đẳng âm nhạc Berklee là thành tích lớn nhất trong đời.

nam-sinh-tu-ky-1-3223-1535076757
Ciaran Roberts-Osterberg được nhận vào Cao đẳng âm nhạc Berklee (Mỹ), sau khi bị từ chối bởi nhiều trường ở Anh. Ảnh: STV

Ciaran Roberts-Osterberg, nam sinh tự kỷ từng bị bắt nạt trong những năm tháng đi học, vừa trúng tuyển Cao đẳng âm nhạc Berklee ở Boston, Massachusetts (Mỹ), danh tiếng tương đương với Oxbridge (từ ghép chỉ Đại học Oxford và Cambridge ở Anh). Tuy nhiên, em cần gom đủ khoản học phí khổng lồ nếu muốn theo đuổi ước mơ, theo STV News ngày 23/8.

Với mỗi năm trong bốn năm học tại Mỹ, nam sinh đến từ Broughty Ferry (vùng ngoại ô ở Dundee, Scotland) cần có 70.000 USD (44.000 bảng) để trang trải. Em sẵn sàng làm mọi thứ để có được khoản tiền đó.

Tình yêu âm nhạc được nhen nhóm từ nhiều năm trước, là công cụ giúp Ciaran tìm kiếm vị trí trong một thế giới em cảm thấy mình không thuộc về.

"Tôi chưa bao giờ thực sự có một nhóm bạn. Tôi đã bị bắt nạt một cách tàn nhẫn khi còn là một đứa trẻ. Nếu không có âm nhạc, có lẽ tôi sẽ là một đứa trẻ nhút nhát, hay lo lắng, không thể nói chuyện với ai hay làm bất kỳ điều gì mà mọi người có thể làm. Âm nhạc đã đưa tôi ra khỏi chiếc vỏ và giúp tôi phát triển như một người bình thường", em nói.

Nam sinh hiện mơ ước trở thành một nghệ sĩ nhạc jazz. Nước mắt em đã không ngừng rơi khi một trong những trường nghệ thuật biểu diễn nổi tiếng nhất thế giới phản hồi hồ sơ ứng tuyển của mình, đặc biệt là sau khi bị từ chối bởi nhiều cơ sở giáo dục khác ở Anh. Em xem việc được nhận vào Cao đẳng âm nhạc Berklee là thành tích lớn nhất trong đời.

Mẹ em, Christina phát hiện con trai yêu âm nhạc từ ngày bé. "Ciaran giống một người đàn ông trong cơ thể một cậu bé, nó yêu Ella Fitzgerald và dòng nhạc cổ điển", Christina cho biết.

Năm 12 tuổi, sau khi Ciaran tâm sự bị bạn bè nhận xét là kỳ quặc, Christina đưa con đi khám, được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Trường đã gợi ý đưa Ciaran ra khỏi lớp hiện tại để không còn cảm thấy cô đơn hay buồn bã vì bị bạn bè bắt nạt. Thay vào đó, em được giới thiệu vào các lớp âm nhạc, khuyến khích tham gia một vài nhóm nhỏ, giúp em hòa nhập với cộng đồng.

nam-sinh-tu-ky-2-6363-1535076757
Ciaran Roberts-Osterberg mơ ước trở thành nghệ sĩ nhạc jazz. Ảnh: STV

Giáo viên âm nhạc của Ciaran, Gordon McNeill cho biết nam sinh là tay chơi keyboard cừ khôi, có thể đánh trống và hát.

"Ciaran nói Em muốn đến Berklee, và tôi bảo Tại sao không?. Những người mà em sẽ gặp gỡ ở đó là những người giỏi nhất thế giới", Gordon nói.

Hiện Ciaran kêu gọi quyên góp qua trang GoFundMe và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. Em thậm chí nhận được tiền quyên góp và lời khuyên từ những nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Sanchez.

Bên cạnh đó, Ciaran được tặng học bổng 9.000 bảng từ Cao đẳng âm nhạc Berklee, mức cao nhất có thể trao cho sinh viên quốc tế. Nam sinh cố gắng kiếm thêm tiền bằng cách nộp đơn xin rất nhiều loại học bổng mà em có thể nghĩ đến, hy vọng sẽ kịp kiếm đủ học phí để tham dự Berklee vào tháng 8/2019.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận