Nam sinh trúng tuyển 4 trường đại học danh tiếng của Mỹ

16/04/2018 17:39

Nguyễn Duy Hải Đăng (Cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu) đã đậu cùng lúc 4 trường UC Berkeley, UCLA, UC Davis và UC Irvine.


858846134-w500-1400-1523505659
Với điểm GPA bậc trung học 4.2/4.0, Nguyễn Duy Hải Đăng đã đậu cùng lúc 4 trường đại học công lập danh tiếng Mỹ.

Với điểm GPA bậc trung học 4.2/4.0 do hoàn thành lớp AP (chương trình nâng cao lấy tín chỉ đại học khi còn ở bậc phổ thông của Mỹ), cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu đã đậu cùng lúc 4 trường UC Berkeley, UCLA, UC Davis và UC Irvine.

Hải Đăng đã chọn theo học ngành Hóa Sinh tại Đại học California, Berkeley - một trong 6 trường đại học danh giá thế giới cùng với Harvard, MIT, Stanford, Cambridge và Oxford.

Tại UC Berkeley, Hải Đăng luôn duy trì kết quả học tập ấn tượng với điểm GPA 3.975/4.0. Ngoài thời gian biểu bận rộn dành cho việc học, nam sinh đảm nhận công việc trợ giảng tại trường và được trả lương theo giờ.

Bên cạnh đó, chàng du học sinh Việt Nam còn được nhận làm trợ lý nghiên cứu phòng lab cho giáo sư Alexander Pines của UC Berkeley - người từng đoạt huy chương Glenn T. Seaborg 2003 (giải thưởng dành cho những người có đóng góp khoa học đặc biệt trong lĩnh vực Hóa học và Hóa Sinh của Mỹ).

"Việc được gặp gỡ, học hỏi những cá nhân xuất sắc là điều may mắn với tôi. Ở môi trường thuận lợi như UC Berkeley, tôi càng không thể bỏ qua cơ hội tốt để trau dồi, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân", Hải Đăng nói.

Chia sẻ về bí quyết giữ phong độ, Đăng cho biết, ngoài khả năng tự học và trau dồi kiến thức thường xuyên bằng việc đọc sách, học online, nghe bài giảng của các giáo sư nổi tiếng trên mạng, nam sinh đồng thời chủ động ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi kiểm tra đầu vào dành riêng cho trường Y - MCAT. 

"Đây cũng là bước chuẩn bị cần thiết cho mục tiêu đặt chân vào trường Đại học Stanford hay UC San Francisco, thậm chí là đại học số một thế giới Harvard", Hải Đăng bật mí.

Đại học California, Berkeley hay UC Berkeley là trường đại học công lập hàng đầu của Mỹ. Với hơn 350 chương trình đào tạo, 14 trường thành viên, 130 khoa, 80 trung tâm nghiên cứu và hơn 35.000 sinh viên theo học, UC Berkeley được xem là điểm đến mơ ước của sinh viên khắp nơi trên thế giới. 

Trước đây, khi còn theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, Hải Đăng ghi dấu ấn trong lòng thầy cô và bạn bè nhờ sự năng động và nổi bật trong thành tích học tập.

Ngược lại, nam sinh chia sẻ: "Sự tận tụy của thầy cô chính là điều khiến tôi nhớ mãi. Nhất là quãng thời gian thi học sinh giỏi cấp Thành phố năm học 2012-2013, cô giáo dạy Toán Võ Thị Lệ Uyên đã dành cả thời gian nghỉ Tết để giúp tôi ôn luyện. Trường đã giúp tôi tiến bộ về nhiều mặt, không chỉ là khả năng học toán, trình độ tiếng Anh mà còn cả những kỹ năng mềm để thích ứng với môi trường học tập ở nước ngoài".

Ý kiến của bạn

Bình luận