Nam sinh Phú Thọ chụp ảnh đề thi gửi qua Facebook nhờ bạn giải hộ

26/06/2019 10:22

Thí sinh Trần Đình Xuân đã chụp ảnh đề thi môn Ngữ văn gửi qua Facebook nhờ bạn giải hộ. Lời giải được truyền vào phòng thi khi đã hết giờ làm bài.

devan1
Đề thi được cho là lan truyền trên mạng sau 2/3 thời gian làm bài môn Ngữ văn sáng 25/6.

Theo thông tin từ Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ, trong buổi thi đầu tiên ở môn Ngữ văn, tại điểm thi THPT Thanh Sơn, thí sinh tự do Trần Đình Xuân, SBD 15008797, đã vi phạm quy chế vì mang điện thoại vào phòng thi. 

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, thí sinh Trần Đình Xuân (sinh năm 1998) đã gửi đề thi Ngữ văn cho Đinh Công Lâm (sinh năm 1997) qua Facebook để nhờ giải hộ.

Do không giải được, Đinh Công Lâm tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi cho người tên Trang, là sinh viên ĐH Sư phạm 2 ở Vĩnh Phúc.

Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, Trang gửi cho anh Lâm để truyền vào phòng thi. Tuy nhiên, lúc này, thời gian làm bài đã hết.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp vi phạm trên, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh và hai cán bộ coi thi để giao cho công an huyện Thanh Sơn điều tra làm rõ.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - đã yêu cầu 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh tăng cường kỷ luật trường thi, giám thị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở các thí sinh tuân thủ nghiêm túc theo quy chế.

Trước đó, chiều 25/6, trao đổi với Zing.vn, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ động cơ, mục đích của việc đưa đề thi lên mạng là gì, có ai khác liên quan vụ việc hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận