Nam nhân viên hàng không trả lại gần 1,1 tỷ đồng cho khách

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
09/06/2018 05:53

Sau khi phát hiện túi xách của khách hàng để quên, bên trong có tài sản gần 1,1 tỷ đồng, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã báo cho lực lượng chức năng.


Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 7/6/2018, anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS (công ty thành viên của Vietnam Airlines) đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị hơn 01 tỷ đồng trên chuyến bay VN286 của Vietnam Airlines hành trình từ TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

anh 1
Anh Nguyễn Chí Cường - nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam VIAGS, công ty con của Vietnam Airlines

Cụ thể, trong khi làm nhiệm vụ phục vụ sau chuyến bay VN286 tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên Nguyễn Chí Cường đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực hộc hành lý phía trên băng ghế ngồi, bên trong có 44.000 USD, tương đương trị giá 1.032.000.000 VNĐ và 64.000.000 VNĐ (tổng giá trị tài sản quy đổi gần 1,1 tỷ đồng).

Ngay sau khi phát hiện, anh Cường đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Cùng ngày, hành khách N.V.H đã nhanh chóng nhận được nhận lại số tài sản trên và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước hành động cao quý của anh Cường.

Đây không phải là lần đầu công ty VIAGS phát hiện và trả lại hành lý để quên của hành khách nhưng chưa lần nào số tiền để quên lớn như lần này. Được biết, trong quá trình làm việc, nhân viên VIAGS phát hiện rất nhiều trường hợp hành lý của khách bị đánh rơi và để quên. Trước đó, tháng 3/2017, nhân viên Nguyễn Ánh Tuyết của Công ty cũng đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay của Vietnam Airlines và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất. Chị Tuyết đã vinh dự trở thành một trong 400 gương mặt tham dự Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức.

Riêng trong 5 tháng đầu năm 2018, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách gần 5.500 tài sản cùng hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt.

Ý kiến của bạn

Bình luận