Năm 2016: FECON phấn đấu tăng trưởng 45% so với năm 2015

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 20/03/2016 17:48

Năm 2015, FECON đã có một năm căng sức trên nhiều mặt trận và thành công với doanh thu đạt 1.660 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 154 tỷ, tăng 22,5% và 14% so với năm 2014.

fecon 1

Một năm với kỷ lục các dự án

Với kỷ lục số lượng dự án nhận được, lên tới 80 dự án, tăng gấp đôi so với năm 2014; tiêu biểu có thể kể đến các dự án lớn như: Xử lý nền tại Nhà máy Samsung Bắc Ninh, Samsung Thái Nguyên, Samsung TP. Hồ Chí Minh, dự án Nhà máy Dầu ăn Nghi Sơn, Nhiệt Điện Long Phú 1, Nhiệt điện Thái Bình 1… Trong đó, việc trúng thầu hợp đồng cung cấp và thi công cọc đại trà cho Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 có ý nghĩa rất lớn đối với FECON trong việc hoàn thành doanh thu cho năm 2015. Dự án này chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 với gói cung cấp và thi công 12.652 m cọc bê tông D500, D300 và giai đoạn 2 với gói cung cấp và thi công 330.000m cọc đại trà, mang về doanh thu hơn 425 tỷ đồng cho liên danh FECON-SICCO.

Cũng trong năm qua, FECON đánh dấu những bước đi quan trọng trong lĩnh vực công trình ngầm và đầu tư hạ tầng với việc thi công thành công Jet Grouting đường kính lớn 3,5m duy nhất trên thị trường tại dự án Metro Line 1 TP. Hồ Chí Minh; sản xuất thử nghiệm thành công bê tông vỏ hầm và đầu tư vào hạ tầng giao thông thành công với dự án BOT Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Phủ Lý (Hà Nam)… thu được nhiều kinh nghiệm cho mục tiêu trở thành nhóm doanh nghiệp hàng đầu về hạ tầng tại Việt Nam vào năm 2020.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nổi trội của năm 2015 là những thành công vượt trội của doanh nghiệp trong phát triển kinh doanh tại các thị trường mới. Lần đầu tiên sau 11 năm, FECON thực sự bước ra thị trường ngoài nước khi đấu thầu thành công gói thầu Xử lý nền dự án mở rộng cảng Thilawa-Myanmar và bắt tay với công ty xây dựng địa phương thành lập Công ty liên doanh FECON-RAINBOW, công ty đầu tiên của FECON tại nước ngoài. Đồng thời, hàng loạt các dự án phía Nam đã được FECON chinh phục thành công, mở ra những cơ hội mới đầy tiềm năng cho công ty tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Năm 2015, FECON  đã đánh dấu những bước đi quan trọng trong việc kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, nhà công nghệ nước ngoài tới nghiên cứu, áp dụng công nghệ hiện đại và đầu tư tại Việt Nam, trong đó, FECON đóng vai trò là nhà thầu hoặc nhà phát triển dự án địa phương. Việc ký kết hợp tác với Nexco - doanh nghiệp hạ tầng hàng đầu Nhật Bản; ký kết thỏa thuận nghiên cứu dự án đầu tư tại Phú Quốc với Quỹ đầu tư Vaults (U.A.E); ký kết hợp tác nghiên cứu đầu tư Dự án Nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao với FLAG ETS (Hoa Kỳ); Hợp tác nghiên cứu đầu tư dự án đường sắt với SKD - Công hòa Séc; hợp tác tín dụng với Showa Leasing (Nhật Bản); hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ cảm biến cáp quang trong công tác thí nghiệm/ quan trắc công trình với Học viện Kỹ thuật Quốc gia Kumoh (Hàn Quốc)… là bằng chứng cho sức hút, uy tín và thương hiệu FECON dưới cái nhìn của nhà đầu tư nước ngoài.

Phấn đấu doanh thu hợp nhất 2.600 tỷ

Năm 2016, FECON đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất là 2600 tỷ đồng, tăng 45% so với kế hoạch năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, FECON đã đàm phán thành công nhiều hợp đồng thi công lớn với tổng giá trị lên đến 1.000 tỷ đồng cho kế hoạch năm 2016.

Theo chiến lược kinh doanh đã công bố, FECON tiếp tục tập trung phát triển ngành nghề kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực thi công xử lý nền móng, công trình ngầm; tiếp tục đầu tư và phát triển các dự án hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng và hạ tầng môi trường. Hợp tác liên doanh liên kết với các nhà thiết kế, nhà thầu, nhà đầu tư trong và ngoài nước có năng lực & kinh nghiệm về các lĩnh vực này để cùng đầu tư phát triển và tăng trưởng bứt phá trong năm 2016 và các năm tiếp theo

Ý kiến của bạn

Bình luận