Naked bike KTM 390 Duke lại chuẩn bị có thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/04/2019 06:41

Mẫu naked bike phân khối lớn cỡ nhỏ KTM 390 Duke lại sắp sửa có thế hệ mới với những cải tiến lớn ở chassis.

xedoisong_ktm_390_duke_2021_1_wnsy
 

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2013, KTM 390 Duke đã nhanh chóng được các biker trên toàn Thế giới hưởng ứng nhiệt liệt. Với động cơ xi-lanh đơn 373cc rất "nhồng" kết hợp cùng các phụ tùng cao cấp và hệ khung linh hoạt, chiếc xe được coi là một trong những mẫu naked bike có cảm giác lái thú vị nhất trong phân khúc 250-400cc. Với thế hệ thứ 2 ra mắt tại triển lãm EICMA 2016, 390 Duke còn được đánh giá cao hơn nữa khi vẫn giữ lại hoàn toàn những ưu điểm trên, nhưng có kiểu dáng sắc sảo hơn nhiều cùng các trang bị hiện đại: bảng đồng hồ màn hình màu với kết nối Bluetooth, tay ga điện tử, ABS đa chế độ...

xedoisong_ktm_390_duke_2021_2_xpwj
 

Mặc dù vẫn còn khá mới mẻ và được ưa chuộng, nhưng KTM hiện đã bắt đầu quá trình phát triển thế hệ kế tiếp cho 390 Duke. Điều này đã được chứng minh khi những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của chiếc xe trên các cung đường tại Đức vừa bị lộ diện. Không có nhiều điều để nói về thiết kế của đời xe mới do phiên bản thử nghiệm này vẫn còn đang ở trạng thái khá sơ khai, nhưng nó đã tiết lộ nhiều cải tiến đáng giá của 390 Duke đời kế tiếp.

xedoisong_ktm_390_duke_2021_3_funv
 

Với đời 3, có vẻ như KTM sẽ thiết kế lại hoàn toàn bộ khung thép trellis cũng như gắp sau của 390 Duke, khiến cho cảm giác lái của chiếc xe còn trở nên thú vị hơn nữa. Giống như phiên bản hiện tại, chiếc xe vẫn "trung thành" với hệ thống treo WP, phanh Bybre và động cơ xi-lanh đơn DOHC quen thuộc. Tuy nhiên, hệ thống xả của 390 Duke mới đã có sự thay đổi lớn với bầu to hơn và chạy bao dưới động cơ.

 Với hệ thống xả được thiết kế mới, chiếc xe sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo tiếp theo của châu Âu trong tương lai gần và khắc phục được nhược điểm tỏa nhiệt vào bắp chân bên trái người lái như các đời cũ. Xét tới việc phiên bản thử nghiệm vừa bị lộ diện vẫn chưa có thiết kế cuối cùng và vòng đời của các thế hệ trước, có lẽ ít nhất phải tới năm 2020 KTM mới ra mắt 390 Duke mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận