Mỹ thúc đẩy cấm cửa Huawei và ZTE

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 13/04/2019 05:39

Mỹ đang đẩy mạnh kêu gọi các đồng minh châu Âu cùng “cấm cửa” thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi các tập đoàn Trung Quốc là Huawei và ZTE ...

huaweiafp_zlnz

Mỹ đang đẩy mạnh kêu gọi các đồng minh châu Âu cùng “cấm cửa” thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi các tập đoàn Trung Quốc là Huawei và ZTE do lo ngại vấn đề bảo mật. 

Ngày 9.4, Bloomberg dẫn lời ông Rob Strayer, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề an ninh mạng, cho rằng một số nước châu Âu đang phát đi tín hiệu sẽ tăng cường các quy định pháp luật nhằm hạn chế sự tiếp cận thị trường của các sản phẩm 5G từ Trung Quốc.

Mỹ, Trung Quốc 'so kè' trong cuộc đua 5GWashington đang phối hợp trong một chiến dịch toàn cầu để thực hiện điều đó, vì lo ngại Bắc Kinh có thể ép buộc các doanh nghiệp nước này tích hợp các mã phần mềm trong thiết bị 5G để thu thập thông tin.

Bộ phát wifi “bí mật” hệ thống camera giám sát

Cũng liên quan đến Huawei, BBC ngày 9.4 đưa tin hãng này đã rút các thiết bị phát wifi ra khỏi một hệ thống camera giám sát ở Pakistan.

Cụ thể, khi tham gia đấu thầu dự án trên, Huawei được cho là từng đề cập việc tích hợp các bộ phát wifi vào hệ thống, nhưng hồ sơ thông tin liên quan bị cho là “tối nghĩa”. Sau đó, đại diện của Huawei lý giải đã có một sự “hiểu lầm”, các bộ phát wifi nhằm giúp bảo trì sửa chữa hệ thống từ xa mà không cần phải tiếp cận hệ thống thiết bị.

Một số chuyên gia thừa nhận việc đó có thể cần thiết để sửa chữa từ xa, nhưng không cung cấp đủ thông tin cho chủ đầu tư thì hệ thống cũng ẩn chứa nguy cơ bị truy cập vì mục đích khác. Một nguồn tin khác tiết lộ với BBC rằng các hệ thống trên vẫn có thể truy cập sửa chữa bảo trì qua đường truyền sẵn có.

Ý kiến của bạn

Bình luận