Mỹ sắp vận hành hệ thống vũ khí laser thứ 2 trên tàu chiến

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 24/10/2019 08:43

Một hệ thống được cho là trạm vũ khí laser năng lượng cao xuất hiện bên ngoài nhà máy của tập đoàn Northrop Grumman

zlaser
Hệ thống được cho là vũ khí laser bên ngoài nhà máy của tập đoàn Northrop Grumman. Ảnh: The Drive.

Hình ảnh về hệ thống vũ khí bí ẩn được công bố lần đầu bởi tạp chí The Drive. Nó được thiết kế dạng container và phần phía trên được phủ bạt, chuẩn bị chuyển từ nhà máy của tập đoàn Northrop Grumman đến căn cứ hải quân San Diego của Mỹ.

Giới phân tích nhận định thiết bị lạ có thể là hệ thống vũ khí laser năng lượng cao có tên là SSL-TM. Nhiều khả năng nó sẽ được lắp trên tàu chiến để thử nghiệm vào cuối năm 2019. Căn cứ San Diego là nơi đóng quân của tàu đổ bộ USS Portland (LPD-27), phương tiện được chỉ định thử nghiệm hệ thống vũ khí laser năng lượng cao LaWS.

Hệ thống vũ khí laser SSL-TM được cho là có thể bắn chùm tia laser với công suất lên đến 150 kW. Vũ khí mà Hải quân Mỹ muốn lắp đặt trên tàu chiến để bắn hạ các mục tiêu nhỏ như xuồng, máy bay không người lái và đánh chặn tên lửa ở cự ly gần.

Người ta vẫn chưa thể xác định con tàu sẽ được lắp thử nghiệm vũ khí laser mới. Trước đó, The Drive dẫn nguồn tin Hải quân Mỹ cho biết sẽ lắp vũ khí laser SSL-TM trên tàu đổ bộ USS Portland (LPD-27), nhưng sau đó là lắp vũ khí laser LaWS lên tàu này.

Hải quân Mỹ vẫn chưa xác nhận thông tin về vũ khí laser SSL-TM mà The Drive đề cập. Những năm gần đây, Hải quân Mỹ đã đầu tư rất nhiều vào các hệ thống vũ khí năng lượng định hướng, nhằm phát triển loại vũ khí được mệnh danh là công nghệ của tương lai.

Hiện tại, Hải quân Mỹ vẫn là lực lượng đầu tiên thử nghiệm vũ khí laser trên tàu chiến. Nga cũng đã công bố hệ thống vũ khí laser mới trên đất liền. Trung Quốc và một số quốc gia khác cũng đang đầu tư phát triển loại công nghệ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận