Mỹ, Nhật, Hàn tập trận trong đêm đề phòng Triều Tiên phóng tên lửa

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Chính trị 12/10/2017 14:25

Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom B-1B Lancer bay qua bán đảo Triều Tiên nhằm phô diễn sức mạnh cuối ngày thành lập đảng cầm quyền của Triều Tiên (10/10).


 

may bay nem bom my

Máy bay ném bom Mỹ B-1B Lancer.

2 máy bay ném bom B-1B của Mỹ được hộ tống bởi 2 máy bay chiến đấu F-15K của quân đội Hàn Quốc, Tư lệnh liên quân Hàn Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Tư (11/10).

Trong khi đó, đại diện quân đội Mỹ cho hay, các máy bay chiến đấu của Nhật Bản cũng tham gia vào cuộc tập trận, đánh dấu lần đầu tiên các máy bay của cả 3 nước có cuộc tập trận chung vào ban đêm.

Sau khi tiến vào không phận Hàn Quốc, 2 máy bay ném bom đã tiến hành tập trận tên lửa đất đối không ở bờ biển phía Đông Hàn Quốc, sau đó bay đến vùng biển Hoàng Hải, thông tin từ Seoul cho hay.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, đây là một phần của cuộc tập trận thường niên nhằm tăng cường khả năng phòng thủ giữa Washington và Seoul.

Các quan chức chính phủ Mỹ và Hàn Quốc đã tăng cường an ninh nhằm chống lại các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng trong bối cảnh nước này kỷ niệm 72 năm thành lập đảng Lao động cầm quyền (10/10).

Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa qua Nhật Bản và thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 - cũng là lần thử mạnh nhất - trong những tuần vừa qua nhằm phản đối lệnh trừng phạt của Liên Hợp quốc.

Mặc dù Bình Nhưỡng đã không phóng thử một tên lửa hay tiến hành một vụ thử hạt nhân nào vào ngày thành lập đảng nhưng các quan chức lo ngại rằng, nước này có thể có các động thái khiêu khích bất kỳ lúc nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận