Mỹ điều máy bay chiến lược B1 tới bán đảo Triều Tiên để dằn mặt

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Chính trị 30/07/2017 17:23

Mỹ vừa điều hai máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo Triều Tiên nhằm "dằn mặt" Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất.

 

bom
Máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ. Ảnh: Business Insider.

Mỹ thường xuyên điều các máy bay chiến đấu uy lực tới bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng trong tình hình căng thẳng. 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa và thử các loại vũ khí tiên tiến khác nhằm thể hiện sự tiến bộ trong quá trình làm chủ công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa tầm xa có khả năng tấn công Mỹ.

Ngày 29/7, Triều Tiên tuyên bố vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ hai sau vụ thử hôm 4/7 diễn ra thành công, nói đây là "lời cảnh báo nghiêm khắc" dành cho Mỹ.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết tên lửa Hwasong-14, được phóng với mục tiêu thiết lập "khoảng cách xa nhất", đã bay trong 47 phút 12 giây với độ cao tối đa là 3.724,9 km. Tên lửa đã bay được 998 km đồng thời một lần nữa cho thấy khả năng trở lại khí quyển.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 12 của Bình Nhưỡng trong năm nay. Đợt phóng thử gần đây nhất là vào ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố đây là lần đầu tiên nước này phóng thành công tên lửa đạn đạo, được cho là có tầm bắn 6.700 km và có thể vươn tới Mỹ.

Triều Tiên từ lâu đã nuôi tham vọng sở hữu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng tấn công Mỹ. Đây là loại vũ khí có tầm bắn tối thiểu 5.500 km, được chế tạo để mang nhiều đầu đạn hạt nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận