Mỹ chi 7 triệu USD phát triển khung xương trợ lực binh sĩ

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 10/12/2018 06:12

Được tích hợp cảm biến đặc biệt cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo, bộ khung trợ lực của lính Mỹ

khung-xuong-tro-luc

Với công nghệ trợ lực mới, binh sĩ Mỹ sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể.

Quân đội Mỹ mới đây đã ký một hợp đồng trị giá gần 7 triệu USD với hãng Lockheed Martin để phát triển bộ khung xương trợ lực có tên Onyx giúp binh sĩ có thể tăng thêm khả năng tác chiến trong mọi địa hình khác nhau.

Ban đầu Onyx được tạo ra để hỗ trợ cho những người tàn tật có vấn đề khó khăn về việc di chuyển. Tuy nhiên, với những tiềm năng của bộ khung xương này, quân đội Mỹ đã không thể ngó lơ.

“Nó hỗ trợ và tăng sức mạnh chân cho các nhiệm vụ đòi hỏi binh sĩ phải nâng hoặc kéo tải trọng nặng, cầm dụng cụ hoặc thiết bị, quỳ liên tục hoặc liên tục hoặc ngồi xổm, bò, đi bộ đường dài, đi bộ với tải trọng, đi bộ lên hoặc xuống đồi hoặc chở hàng trên cầu thang.

Khi sức mạnh của con người bị thách thức, Onyx sẽ là trợ lý tạo ra sự khác biệt, giảm mệt mỏi cơ bắp, tăng sức chịu đựng và giảm chấn thương cho người sử dụng”, đại diện hãng Lockheed Martin cho biết.

khung-xuong-tro-luc-1

Bộ khung xương trợ lực đặc biệt sẽ giúp binh sĩ Mỹ giảm thiểu mệt mỏi hơn rất nhiều.

Theo tiết lộ của hãng Lockheed Martin, bộ khung xương Onyx sẽ được tích hợp vào bộ trang phục dành cho binh sĩ Mỹ, bao gồm áo giáp, kính nhìn đêm cùng thiết bị radio hiện đại.

Trên thực tế, hiện tại, áo giáp cùng các thiết bị trợ chiến của lính Mỹ hiện nay có tổng trọng lượng có thể lên tới 64kg. Đây là con số khiến nhiều người giật mình và nó gần gấp đôi mức tải trọng 23kg cho mỗi binh sĩ mà Lầu Năm Góc khuyến nghị ở mức giới hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận