Mỹ cấp phép cho VinFast thử nghiệm xe điện tự hành

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Văn hóa 07/02/2021 09:47

VinFast chính thức được cấp phép thử nghiệm xe tự lái trên đường phố thuộc bang California (Mỹ), chuyên trang ô tô Der Letzte (Đức) đưa tin.

first-vietnamese-car-in-the-us-may-be-the-vinfast-
Vinfast đã được cấp phép thử nghiệm xe điện tự hành tại Mỹ - Ảnh minh họa.

Thông tin nhà sản xuất ô tô Việt Nam được cấp phép thử nghiệm xe điện tự hành tại Mỹ cũng đã được Cơ quan quản lý phương tiện California đăng tải trên website chính thức www.dmv.ca.gov. Theo đó, Vingroup USA LLC là công ty thứ 57 được đưa vào danh sách những đơn vị được phép thử nghiệm xe trên địa bàn bang California.

VinFast hiện đã thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D tại Mỹ, đặt nền móng cho mục tiêu đưa xe điện tự hành của Việt Nam tới thị trường ô tô lớn nhất và khó tính nhất thế giới. 

Theo quy định tại Mỹ, trước khi được thương mại hóa ô tô trên thị trường, các mẫu xe điện tự hành buộc phải tiến hành các thủ tục thử nghiệm nghiêm ngặt và phải được Cơ quan quản lý phương tiện California cấp chứng chỉ ATVP (Autonomous Test Vehicle Permit). 

Trước VinFast, các nhà sản xuất ô tô và công nghệ hàng đầu thế giới như Apple, Tesla, BMW, Volkswagen… cũng đã nộp hồ sơ và được cấp phép thử nghiệm xe điện tự hành.

Ý kiến của bạn

Bình luận