Mỹ cam kết về một thỏa thuận thương mại với Anh hậu Brexit

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 08/11/2019 06:24

Nhà Trắng ngày 5/11 cho biết Mỹ và Anh vẫn cam kết về một thỏa thuận thương mại tự do song phương hậu Brexit, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt câu hỏi liệu thỏa thuận thương mại song phương trên có khả thi hay không.

trump_xksm

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp ở Washington, DC ngày 11/10/2019. 

Tuần trước, Tổng thống Trump đã cảnh báo Thủ tướng Anh Boris Johnson về các điều khoản của thỏa thuận Brexit, có thể đồng nghĩa với việc Anh không thể tiến hành trao đổi thương mại với Mỹ. Nhận xét trên của Tổng thống Trump có thể làm “tổn thương” ông Johnson ngay từ đầu chiến dịch bầu cử sớm vào ngày 12/12 tới tại Anh.

Cùng ngày, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh. Theo Thư ký báo chí Judd Deere, hai nhà lãnh đạo Anh và Mỹ một lần nữa khẳng định cam kết tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, thông qua hiệp định thương mại tự do song phương mạnh mẽ một khi Anh rời EU.

Người phát ngôn của Phố Downing cho biết Thủ tướng Anh đã thúc giục Tổng thống Mỹ dỡ bỏ các mức thuế đối với nhiều mặt hàng, trong đó có rượu whisky. Thủ tướng Anh cũng hối thúc nhà lãnh đạo Mỹ ngừng áp thuế nhập khẩu đối với ô tô.

Ý kiến của bạn

Bình luận