Mỹ - Trung sẽ tái đàm phán thương mại trong tháng này

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Chính trị 17/08/2018 15:41

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Thứ trưởng Thương mại Wang Shouwen sẽ tổ chức các cuộc gặp với Thứ trưởng Tài chính Mỹ - David Malpass.

china-3-5881-1534392582_guxh

Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc - Wang Shouwen. Ảnh: Reuters

Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc cho hay, cuộc gặp dự kiến diễn ra vào cuối tháng này. Các cuộc nói chuyện trước đó giữa hai nước đều không mang lại tiến triển đáng kể. Lần gần nhất hai bên gặp nhau là đầu tháng 6 tại Trung Quốc, với sự tham gia của Phó thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc và Bộ trưởng Thương mại Mỹ - Wilbur Ross.

Hôm 3/8, Nhà Trắng cũng cho biết Mỹ sẵn sàng nói chuyện với Trung Quốc để tìm ra cách giải quyết cho tranh chấp thương mại hiện tại. Vài tháng gần đây, hai nước đã liên tục áp thuế và đe dọa áp thuế nhập khẩu lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau. Sự đối đầu của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng tác động tiêu cực lên tài chính và thương mại toàn cầu.

Vì vậy, tin tức hôm nay đã giúp giá NDT và chứng khoán nước này đi lên. Tỷ giá trên thị trường quốc tế có lúc lên 6,9165 NDT đổi một USD. Shanghai Composite sáng nay có lúc tăng 0,6%. Các chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ cũng đang nhích lên.

Căng thẳng thương mại được xoa dịu đã giúp kéo giá hợp đồng tương lai của Trung Quốc khỏi đáy 14 tháng. Giá nông phẩm nước này cũng giảm, với kỳ vọng nguồn cung từ Mỹ phục hồi nếu các cuộc hội đàm giúp chấm dứt chiến tranh thương mại. Đậu tương và các loại ngũ cốc khác của Mỹ đã bị Bắc Kinh áp thuế nhập khẩu tới 25% từ tháng trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận