MV “Áo trắng- Áo xanh”: Thông điệp tri ân người tuyến đầu chống dịch

Tác giả: P/v

saosaosaosaosao
Xã hội 14/06/2020 18:53

Lấy cảm hứng từ hành trình lặng lẽ hy sinh chống dịch, các nghệ sĩ Đà Nẵng đã làm MV tri ân những người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.


 Đó là những lời chia sẻ chân thành của nghệ sĩ Nguyệt Hạnh, một nghệ sĩ đi đầu về phòng trà nổi tiếng ở Đà Nẵng. Dự án cộng đồng lần này khiến cô thấy mình trẻ lại, háo hức tập luyện từng ngày cho việc thực hiện quay MV “Áo trắng – Áo xanh” cùng 24 nghệ sĩ Đà Nẵng.

Dự án âm nhạc “Áo trắng – Áo xanh” (Tạp chí Giao thông vận tải bảo trợ truyền thông) do Đạo diễn Lê Trí lên ý tưởng cùng 25 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện. Dự án MV ca nhạc “Áo trắng – Áo xanh” lấy cảm hứng từ hành trình tuyệt vời của những con người đặc biệt, những sự hi sinh thầm lặng không kể ngày đêm của các lãnh đạo các cấp, của các y bác sĩ, các tình nguyện viên, các chiến sĩ Công an, Bộ đội, Biên Phòng trên cả nước.

nghe si da nang lam mv ao trang ao xanh
Các nghệ sĩ Đà Nẵng làm MV Áo trắng Áo xanh tri ân các chiễn sĩ nơi tuyến đầu chống dịch

Với tinh thần quả cảm và ý chí lớn lao của dân tộc Việt Nam nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng, họ đã và đang làm được những điều mà toàn thế giới phải nghiêng mình thán phục – đẩy lùi đại dịch Covid-19 và không một ai bị bỏ lại phía sau.

MV có sự tham gia góp mặt của 25 nghệ sĩ hàng đầu TP Đà Nẵng như: ca sĩ Nguyệt Hạnh, Thanh Trà, Vũ Bảo, Hồng Minh, Hoàng Lâm, Thanh Yên, Anh Tuấn, Mỹ Phượng, Tiến Đồng, Đức Hạnh, Mỹ Nương, Thu Hải, Hồng Duyên, Yến Nhi, Khánh Hạ, Quỳnh Na, Minh Thắm, Kim Ánh, Xuân Ly, Lan Anh, Thái Thanh, Đức Vũ, Sỹ Nguyên, Anh Tuấn, Ngọc Trung, Trung Tuyên, Tấn Đạo, Tùng Chinh.

Nói về lý do tham gia vào MV “Áo trắng – Áo xanh”, nghệ sĩ Nguyệt Hạnh chia sẻ: “Đất nước ta xem như vừa trải qua cuộc vượt cạn gian khó trước cơn đại dịch một cách thần kỳ, thành công bước đầu phải nói đến sự nỗ lực và đoàn kết của toàn dân mà trong đó nổi bật là đội ngũ y bác sĩ - những chiến binh thầm lặng kiên trì ngày đêm không quản ngại khó khăn đối mặt với tử thần, chấp nhận đánh đổi cả mạng sống chính mình để mang lại sự bình an cho mọi người. Sự hy sinh cao cả này đã được toàn xã hội công nhận và biết ơn họ.

 "Dự án "Áo trắng – Áo xanh" do đạo diễn Lê Trí chủ xướng cũng nằm trong mục đích tri ân đó. Trong nhận thức và khả năng cho phép của mỗi người, đây là dự án phi lợi nhuận và hoàn toàn tự nguyện, tôi tham gia vào MV với mong muốn được đóng góp phần nhỏ tấm lòng biết ơn chân thành của mình đến với đội ngũ ngành Y trên tuyến đầu chống dịch, những người đã gieo mầm cho khu vườn đời thêm ý nghĩa hơn”, nghệ sĩ Nguyệt Hạnh chia sẻ.

Dù bận rộn với những lịch diễn dày đặc và những sự kiện rầm rộ lưu diễn cả trong và ngoài nước nhưng ca sĩ Vũ Bảo (giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2006) cũng không ngoại lệ, mỗi lần nghệ sĩ Đà Nẵng lên ý tưởng thực hiện bất kỳ dự án âm nhạc vì cộng đồng nào anh đều hết lòng ủng hộ và tham gia nhiệt tình.

Vũ Bảo chia sẻ: “Bảo rất ấn tượng về dự án lần này, đây là cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ tại Đà Nẵng có thể kết nối với nhau và cùng tạo nên một sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, động viên tinh thần và cảm ơn các y bác sĩ cùng những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã cống hiến quên mình vì sức khoẻ cộng đồng, giúp chúng ta tạm thời chiến thắng được đại dịch tính đến thời điểm này. Những MV mà Lê Trí thực hiện đều hướng đến cộng đồng và mang tính chất nhân văn nên Bảo thực sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào những dự án đầy ý nghĩa như vậy”.

 Những sự hi sinh của các y bác sĩ cũng đã khắc sâu vào trong tim cho thế hệ trẻ mai sau. Hoàng Lâm, ca sĩ trẻ tài năng của nghệ thuật Đà Nẵng (Á Quân Ẩn số Hoàn Hảo 2019, Á quân Tiếng hát truyền hình HTV 2015), xúc động chia sẻ: “Thời gian vừa qua, cả nước gồng mình trải qua giai đoạn khó khăn, được chứng kiến những “thiên thần áo trắng, áo xanh” dải mồ hôi để phục vụ đất nước, để góp sức bảo vệ cho từng người, từng gia đình, điều này khiến cho trái tim Lâm rung động mạnh mẽ. Lâm đau đáu muốn làm một điều gì đó, như một món quà từ tận trái tim để tri ân đến những con người mến thương đến vậy. Và thật may Lâm được tham gia vào dự án “Áo trắng – Áo xanh” để dùng lời ca gửi lời tri ân gửi đến các y bác sĩ. Việc tham gia vào những dự án âm nhạc cộng đồng đã tạo cho Hoàng Lâm những niềm vui, những nguồn cảm hứng sống tích cực mỗi ngày và nó cũng cho công việc của Lâm hay của tất cả mọi người nói chung trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều”.

Dự kiến, Dự án MV “Áo trắng – Áo xanh” sẽ được ra mắt công chúng cả nước vào ngày 1/7/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận