Muốn chạy tốc độ cao, đừng nghĩ tới Volvo

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 08/06/2020 17:48

Nhà sản xuất ô tô gốc Thuỵ Điển Volvo sẽ hạ tốc độ tối đa trên những dòng xe mới sản xuất sau năm 2020.

2020_Volvo_XC60_hero-610x400
Tất cả các dòng xe mới sản xuất từ năm 2020 sẽ bị hạ giới hạn tốc độ tối đa xuống còn 180 km/h - Ảnh minh hoạ.

Dự án Vision 2020 vừa được Volvo thông qua sẽ chính thức giới hạn tốc độ đa của tất cả các dòng xe mới xuống còn 180 km/h, một trong những biện pháp mà thương hiệu xe hơi Thuỵ Điển kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên toàn cầu.  

Đại diện Volvo cho hay, công nghệ giới hạn tốc độ đang được phát triển và sẽ áp dụng cho toàn bộ dải sản phẩm trên khắp thế giới”. Volvo cho rằng cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ tử vong cho người ngồi trong xe khi va chạm là thiết lập một mức tốc độ giới hạn, ngăn không cho chiếc xe chạy với tốc độ cao.

Theo Volvo, hầu hết các quốc gia đều có giới hạn tốc độ chạy xe dưới 180 km/h nhưng việc vận hành quá giới hạn tốc độ vẫn phổ biến và là một trong những lý do gây nguy hiểm. Mức 180 km/h được Volvo cho là vừa đủ để các xe hiệu năng cao phát huy năng lực vận hành, mà vẫn nằm trong ngưỡng để các công nghệ an toàn có hiệu quả.

Ngoài công nghệ giới hạn tốc độ, Volvo còn áp dụng công nghệ nhận biết các khu vực trường học, bệnh viện,… để xe tự giảm tốc độ. Bên cạnh đó, hãng cũng bắt đầu triển khai công nghệ phát hiện người lái say xỉn hay mất tập trung. 

Ý kiến của bạn

Bình luận