Mừng Giáng sinh, Volkswagen gửi thiệp chúc mừng, hé lộ về xe điện lạ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/12/2019 11:23

Trong thiệp chúc mừng Giáng sinh 2019 của Volkswagen, ông già Noel không cưỡi tuần lộc, thay vào đó là một mẫu xe điện chưa từng xuất hiện trước đây.

xedoisong_volkswagen_id_entry_1_dtah

Từ hình ảnh ông già Noel trên chiếc xe được Volkswagen hé lộ, có thể thấy mẫu ô tô mới của hãng sẽ có kiểu dáng thanh thoát khá giống như dòng xe điện ID.3 ra mắt hồi tháng 9 vừa qua. Do ông già Noel ngồi chiếm diện tích khá lớn bên trong cabin, có thể dự đoán mẫu xe này sẽ là một chiếc xe điện với kích thước nhỏ hơn ID.3 hiện nay. Chính vì vậy, nó đang được người yêu xe tạm gọi với cái tên ID Entry.

Theo nhiều dự đoán, ID Entry sẽ có thể được ra mắt dưới dạng xe ý tưởng vào nửa sau năm 2020 và bán ra chính thức trong năm 2022. Do được định vị nằm dưới ID.3, chắc chắn chiếc xe sẽ rẻ hơn mức khởi điểm 30.000 Euro của mẫu xe điện tiên phong nhà Volkswagen. Theo ông Ralf Brandstätter - Giám đốc điều hành hoạt động của Volkswagen, nó sẽ dựa trên nền tảng ô tô điện MEB với tầm hoạt động từ 210 tới 240km cho mỗi lần sạc.

xedoisong_volkswagen_id_entry_2_rbzh

 Với tầm hoạt động ngắn, ông Brandstätter kỳ vọng rằng ID Entry sẽ được khách hàng lựa chọn với vai trò là chiếc xe thứ 2 hoặc thứ 3 dùng để di chuyển hàng ngày, trên quãng đường khoảng dưới 25km. Có chiều dài dự kiến khoảng 3,8mm, mẫu xe điện cỡ nhỏ sẽ sở hữu kích thước nằm giữa dòng supermini e-Up và Polo hiện tại của Volkswagen. Tuy nhiên do sử dụng hệ động lực điện, ID Entry sẽ có khoang nội thất rộng tương đương với chiếc hatchback hạng C Golf thế hệ thứ 8.

 ID Entry là một phần trong mục tiêu bán được 26 triệu chiếc xe điện vào năm 2029 của Volkswagen. Tới năm 2022, hãng sẽ sản xuất ô tô điện tại 16 nhà máy trên toàn Thế giới. Trong khi đó vào năm sau, Volkswagen sẽ tung ra tổng cộng 34 mẫu xe mới, với 12 chiếc là SUV.

Ý kiến của bạn

Bình luận