Mừng 20 năm, xe thể thao Audi TT được nâng cấp lớn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/07/2018 09:09

Thế hệ thứ 3 của dòng xe thể thao Audi TT vừa có phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời, vào đúng dịp dòng xe này kỷ niệm 20 năm.

xedoisong_audi_tt_2019_1_rtpm


Dù chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, tuy nhiên Audi TT đã được hãng xe sang Anh Đức lên ý tưởng thiết kế từ năm 1994. Được đặt tên theo cuộc đua mô tô khốc liệt nhất Thế giới Isle of Man TT, kể từ đó tới nay TT đã trở thành một trong những dòng xe thể thao cỡ nhỏ nổi tiếng nhất Thế giới. Luôn được đánh giá là có kiểu dáng ưa nhìn, thế hệ TT thứ 3 ra mắt lần đầu vào năm 2014 cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên sử dụng ngôn ngữ thiết kế sắc sảo hơn mà Audi hiện vẫn đang áp dụng.

Vào năm nay, Audi TT sẽ chính thức tròn 20 tuổi và nhân dịp này, phiên bản 2019 nâng cấp giữa vòng đời của TT thế hệ thứ 3 đã vừa được hãng chính thức công bố. Sở hữu kiểu dáng vốn vẫn rất hiện đại và hấp dẫn, TT 2019 chỉ được thay đổi nhẹ ở ngoại thất. Trong đó, dễ nhận ra nhất là phần đầu của chiếc xe với lưới tản nhiệt mới cùng cản truwowvs với các hốc gió góc cạnh thể thao hơn. Ở phía sau, cản hậu của TT cũng đã được thiết kế lại với những đường nét nổi đậm.

Các model TT với gói phụ kiện thể thao S-Line cũng đã được Audi làm mới lại với bodykit giống phiên bản thể thao nhất TT RS hơn, sở hữu các chi tiết nẹp màu nhôm, những cánh khuếch tán không khí và các khe gió ấn tượng. Giống như những dòng xe khác của Audi, khách hàng có thể mua TT với 1 trong 2 lựa chọn đèn pha LED hoặc LED ma trận. Cuối cùng, Audi đã bổ sung cho xe thêm 3 màu mới là xanh Cosmo, cam Pulse, xanh Turbo và một loạt các những lựa chọn mâm với đường kính từ 18 tới 20 inch.

xedoisong_audi_tt_2019_2_aead

Với thế hệ thứ 3, Audi đã được đánh giá cao về thiết kế nội thất của TT bởi thiết kế tối giản nhưng hiệu quả. Khác với gần như mọi mẫu xe hiện có mặt trên thị trường, Audi đã không gắn màn hình hệ thống thông tin giải trí trên bảng táp-lô, đồng thời tích hợp thông tin về hệ thống điều hòa ngay trên màn hình ở núm chỉnh trên khe gió. Nhờ lối thiết kế tối giản nhưng trực quan này, TT 2019 đã hoàn toàn không cần phải thay đổi thiết kế nội thất.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit với màn hình 12,3 inch vẫn tiếp tục đóng 2 vai trò: các đồng hồ truyền thống và đồng thời là hệ thống thông tin giải trí kiêm định vị. Tuy nhiên, Audi đã bổ sung thêm tùy chọn chế độ hiển thị thứ 3 hướng tới đặc tính lái thể thao, cung cấp cho tài xế những thông tin như sức mạnh động cơ, mô-men xoắn và lực G.

Audi không công bố chi tiết những thay đổi đối với các phiên bản động cơ của chiếc xe, ngoại trừ việc bổ sung thêm một bộ lọc các hạt trong khí thải trên các phiên bản chạy xăng. Nhiều khả năng chúng cũng không có sự thay đổi lớn so với đời cũ, trong khi các phiên bản diesel sẽ bị loại bỏ do bán chậm. Giống như trước đây, TT 2019 sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh quattro tùy từng model cấu hình. 

Vào quý 4 năm nay, Audi sẽ bắt đầu bán ra TT 2019 tại Đức và châu Âu với 2 kiểu thân xe là coupe 2+2 và roadster mui trần 2 chỗ. Mức giá khởi điểm tại thị trường Đức cho TT coupe là 35.000 Euro (tương đương 935,9 triệu đồng), trong khi TT Roadster có giá từ 37.500 Euro (tương đương 1,002 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận