|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

muc phuc vu da phuong tien - Các bài viết về muc phuc vu da phuong tien, tin tức muc phuc vu da phuong tien

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề muc phuc vu da phuong tien trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Xe bán tải Ford Ranger có thể thay thế xe gia đình?

Xe bán tải Ford Ranger có thể thay thế xe gia đình?

Thế giới xe - 24/06/2020 - 05:10

Bắt nguồn từ một phương tiện chuyên chở hàng hoá, hiện nay xe bán tải ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng để phục vụ đa dạng mục đích hơn.

Lái xe bị tố 'làm luật', tấn công PV: Sở GTVT Nghệ An nói gì?

Lái xe bị tố 'làm luật', tấn công PV: Sở GTVT Nghệ An nói gì?

Đường dây nóng - 21/12/2015 - 08:50

Theo thông tin từ Sở GTVT Nghệ An, tài xế Nguyễn Viết Hoàng đã tự ý lấy phương tiện của cơ quan để phục vụ mục đích cá nhân

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang  An toàn Đường bộ

Thực trạng, Nguyên nhân, Giải pháp, trách nhiệm và kiến nghị xử lý vi phạm về hành lang An toàn Đường bộ

Diễn đàn khoa học - 04/09/2013 - 10:33

Hành lang an toàn đường bộ (HLATĐB) là để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) và phục vụ công tác quản lý, bảo trì, bảo vệ công trình đường bộ theo luật định. Trong phạm vi HLATĐB nghiêm cấm xây dựng nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu, chỉ được sử dụng vào mục đích nông nghiệp và quảng cáo. Quản lý và bảo vệ tốt HLATĐB là một trong những yếu tố tăng cường tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, góp phần đảm bảo trật tự ATGT. 1. Thực trạng HLATĐB hiện nay Hiện nay, trên cả nước, HLATĐB chưa được quản lý và bảo vệ theo luật định một cách đầy đủ. Khoảng gần 2/3 diện tích đất HLATĐB là nhà cửa, lều quán, công trình tạm thời hay vĩnh cửu đã xây dựng. Mặc khác, còn có quá nhiều đường ngang và các điểm đấu nối trái phép, đấu nối bất hợp lý vào đường bộ chưa xóa bỏ được, trong khi HLATĐB chưa thông thoáng, làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển phương tiện. Thực trạng đó đã làm giảm tính an toàn của kết cấu kỹ thuật hạ tầng đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra

Làm gì để hạn chế tai nạn giao thông

Làm gì để hạn chế tai nạn giao thông

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 10:26

Đã nhiều năm nay trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài phát thanh, truyền hình, luôn phản ảnh các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra hàng ngày, làm chết và bị thương nhiều người, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản cho người dân. Nhà nước cũng đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất TNGT. Trong những giải pháp ấy, có giải pháp được nhân dân đồng tình ủng hộ như việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy. Nhưng cũng có chủ trương người dân chấp hành nhưng chưa thông như việc hạn chế các phương tiện thô sơ, xe ba bánh hoặc cấm người bán hàng rong, bởi đó là phương tiện làm ăn và là nguồn thu nhập để nuôi sống gia đình của tầng lớp dân nghèo thành thị. Cũng có chủ trương gây nhiều trở ngại cho người dân như: trẻ nhỏ đi học lệch giờ, người lớn đi làm lệch ca, đi xe máy ra đường theo ngày lẻ số lẻ, ngày chẵn số chẵn… mà người dân khó bề chấp hành vì nó gây quá nhiều phiền phức. Những chủ trương chỉ mới đề xuất thăm dò, dư luậ