Mùa tuyển dụng, Bình Dương cần gần 20.000 lao động

Tác giả: theo bnews

saosaosaosaosao
23/01/2017 06:13

Ngày 22/1, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương đã diễn ra phiên giao dịch việc làm đầu năm 2017, hơn 30 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng gần 20.000 lao động.

145434_phien-giao-dich-viec-lam-dau-tien-nam-2017-

Người lao động tham gia tra cứu việc làm trực tuyến. Ảnh: Hải Âu - TTXVN

Trong đó, lao động phổ thông là 18.929 và lao động chuyên môn là 483.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ Việc làm tỉnh Bình Dương, ngay trong dịp tết Nguyên đán 2017, các doanh nghiệp của tỉnh có nhu cầu tuyển dụng hơn 5.000 lao động còn đa phần tuyển dụng cho sau Tết Nguyên đán để bổ sung cho một số người lao động về quê ăn tết trở lại làm việc không kịp.

Trong 5.000 việc làm trong tết Nguyên đán thì nhu cầu tuyển dụng rơi vào phần lớn các siêu thị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ như Coop Mart, BigC, The Mira với các công việc như: bán hàng, đóng góp sản phẩm để phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán.

145421_phien-giao-dich-viec-lam-dau-tien-nam-2017-

 Người lao động đến tìm hiểu việc làm. Ảnh: Hải Âu - TTXVN

Ngoài ra, để kịp đơn hàng cho đối tác, các doanh nghiệp như Công ty điện tử Poster, Kumho, Gỗ Trường Thành không ngừng hoạt động sản xuất cũng cần tuyển dụng khá nhiều lao động phổ thông. Tuy nhu cầu tuyển dụng cho hoạt động sản xuất sau tết Nguyên đán nhưng trước Tết các doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương đã phải chủ động tuyển dụng lao động.

Theo các doanh nghiệp, việc tuyển dụng nhằm bổ sung lao động sau tết Nguyên đán 2017 với lý do, sau khi về quê ăn tết, nhiều lao động không trở lại doanh nghiệp làm việc hoặc trở lại làm việc trễ phần nào ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

145448_phien-giao-dich-viec-lam-dau-tien-nam-2017-

Doanh nghiệp thực hiện phỏng vấn trực tiếp người lao động. Ảnh: HẢi Âu - TTXVN

Một cán bộ nhân sự của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Gỗ Đông Nam (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) cho biết, thường đầu năm lực lượng lao động tại các doanh nghiệp có biến động khá lớn. So với giữa năm và cuối năm thì đầu năm người lao động thường hay “nhảy việc” nhất.

Vì giữa năm hay cuối năm người lao động vẫn kiên trì làm việc để nhận thưởng tiền lương tháng 13 nên ít có sự giao động. Doanh nghiệp thì cần người lao động nhưng do phiên giao dịch việc làm diễn vào dịp giáp tết Nguyên đán 2017 nên có khá ít người lao động đến tìm việc làm.

Ý kiến của bạn

Bình luận