Mưa lũ diễn biến phức tạp, Đà Nẵng chỉ đạo khẩn về giao thông

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 08/10/2020 14:04

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, UBND TP. Đà Nẵng vừa có công văn yêu cầu ngành chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối với người và tài sản trên địa bàn.


Theo đó, để chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở ngành triển khai thực hiện Chỉ thị số 02 ngày 3/4/2020 của Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, Phương án phòng chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2020….

UBND các quận, huyện khẩn trương triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét, sạt lở đất; khẩn trương triển khai ngay phương án sơ tán nhân dân, chú ý các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét. Lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm các nội dung biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

01
nhiều tuyến đường dân sinh ở huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng đã bị ngập sâu trong nước

Cụ thể, cấm nhân dân và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại trong những vùng trũng thấp và nước lũ; kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết; chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống và sẵn sàng triển khai các lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.

Yêu cầu, GTVT, NN&PTNT, các Sở liên quan đến ngành xây dựng và các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình, triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư đang thi công dở dang.

Chỉ đạo tổ chức chằng chống cây xanh tránh ngã đổ; đảm bảo an toàn nhà ở, các khu chung cư; chỉ đạo khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành.

Sở GTVT và Công an thành phố chỉ đạo, tổ chức chốt chặn ở những vị trí ngập sâu trên các tuyến đường lớn, tổ chức sắp xếp các phương tiện giao thông đang đậu đổ trên quốc lộ 1A đảm bảo an toàn và an ninh; tổ chức bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội tại các khu vực trọng điểm, các khu vực sơ tán đi và đến…

Trước diễn biến phức tạp của mưa, UBND thành phố yêu cầu các trường trên địa bàn cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học từ trưa ngày 8/10.

Theo đó, học sinh các trường trên địa bàn huyện Hòa Vang nghỉ học từ sáng ngày 8/10, các trường trên địa bàn các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ nghỉ học từ trưa ngày 8/10. Tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ để chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày tiếp theo. Bên cạnh đó, rà soát, kiểm tra và có biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống ngã đổ cây xanh trong trường học.

Ý kiến của bạn

Bình luận