Môtô Harley-Davidson có cơ hội giảm giá tại Việt Nam

Thị trường 26/05/2017 05:37

Hãng xe Mỹ Harley-Davidson đang xây dựng nhà máy tại Thái Lan để cung cấp các sản phẩm cho thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc.

3_105914
Harley-Davidson đã tạo được một cộng đồng chơi xe không nhỏ tại Việt Nam.

Theo Paultan, nhà máy của hãng môtô Mỹ tại Thái Lan đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động năm 2018. Nơi đây sẽ lắp ráp các môtô phân khối lớn mang thương hiệu Harley-Davidson với các linh kiện được nhập khẩu từ chi nhánh mẹ cũng như các nhà cung cấp quốc tế.

Nhà máy mới được kỳ vọng có thể đáp ứng nhu cầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Mục tiêu lớn (kỳ vọng tới năm 2027) mà Harley-Davidson đặt ra là doanh số bán của nhà máy phải bằng một nửa lượng tiêu thụ hiện tại trên toàn cầu.

“Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường quan trọng của Harley-Davidson khi nơi đây có các nền kinh tế đang phát triển, tầng lớp trung lưu cũng ngày một nhiều hơn, xu hướng chịu chi tiền của khách hàng cũng rõ rệt và nhu cầu mua môtô phân khối lớn ngày càng tăng cao”, phát ngôn viên của Harley-Davidson trả lời New York Times.

Hiện tại, Harley-Davidson đang có các nhà máy quốc tế tại Ấn Độ và Brazil, bên cạnh các nhà máy tại quê nhà, nằm ở Wisconsin, Missouri và Pennsylvania. Bước đi này của nhà sản xuất Mỹ được đánh giá là làm giảm giá thành dẫn tới giảm giá bán các mẫu xe tại các khu vực lân cận nhà máy.

Ở Thái Lan, thuế nhập khẩu xe phân khối lớn là 60% trong khi con số này tại Ấn Độ lên tới 100%. “Bằng cách xây dựng nhà máy tại Thái Lan, chúng tôi tự tin có thể thiết lập mức giá cạnh tranh hơn đối với các đối thủ và biến các sản phẩm hiện tại gần gũi hơn với số đông khách hàng”.

Chia sẻ về thông tin này, anh Lê Duy Lực - Giám đốc bán hàng của Harley-Davidson Sài Gòn - cho biết: “Hiện tại, đây mới chỉ là kế hoạch dự kiến. Harley-Davidson chưa quyết định sẽ lắp ráp dòng sản phẩm nào tại Thái Lan. Tuy nhiên, nếu Harley-Davidson tại Việt Nam có thể nhập khẩu từ Thái Lan thì chắc chắn mức giá sẽ giảm xuống so với hiện tại”, vị đại diện này khẳng định. 

Ý kiến của bạn

Bình luận